LASTEST NEWS

04 ก.ย. 2567ล่าสุด..ท้องถิ่น มีตำแหน่งว่าง เปิดสอบ 6,238 อัตรา ม.บูรพา ออกข้อสอบ คาดว่า มีผู้สมัครมากกว่า 5แสนคน 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 03 ก.ย. 2567สพฐ.ปรับโฉมการประชุม ผอ.สพท.ทุกคนต้องโชว์ผลงาน 03 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดคิรีวิหาร(สมเด็จพระวันรัต อุปถัมภ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกประถมศึกษา หรือวิชาเอกภาษาไทย เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 5 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567ด่วน!!! สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบตำรวจ 1,530 อัตรา รับสมัคร 12-20 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 02 ก.ย. 2567( ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ ) เครือโรงเรียนมารีวิทย์ ประกาศรับสมัครครู 33 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 30 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนห้างฉัตรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 8,000 บาท ผ่านทดลองงาน 6 เดือน รับ 8,500 บาท สมัคร 2-13 ก.ย.2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดแปลงเกต รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษหรือวิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 15,800.- บาท ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567

ผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ แบบกลุ่มเกมแข่งขัน(TGT) เรื่อง สมร

usericon

ผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ แบบกลุ่มเกมแข่งขัน(TGT) เรื่อง สมรรถภาพทางกาย ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพลศึกษา สมรรถภาพทางกาย และเจตคติต่อพลศึกษา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล ๕ (บ้านตลาดเก่า)
อุดม ศรีเจริญ
เทศบาล ๕ (บ้านตลาดเก่า) เทศบาลนครยะลา
2561

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพลศึกษาของนักเรียน ระหว่างก่อนและหลังได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ แบบกลุ่มเกมแข่งขัน(TGT)
2) เปรียบเทียบสมรรถภาพทางกายของนักเรียน ระหว่างก่อนและหลังได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ แบบกลุ่มเกมแข่งขัน(TGT) 3) เปรียบเทียบสมรรถภาพทางกายของนักเรียนที่ได้รับการจัด การเรียนรู้แบบร่วมมือ แบบกลุ่มเกมแข่งขัน(TGT) กับเกณฑ์การทดสอบสมรรถภาพทางกายที่โรงเรียนกำหนดให้มีจำนวนนักเรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ80 ของนักเรียนทั้งหมด มีผลการประเมินสมรรถภาพทางกายตั้งแต่ระดับดีขึ้นไป และ 4) ศึกษาเจตคติต่อพลศึกษาของนักเรียนหลังได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ แบบกลุ่มเกมแข่งขัน(TGT) กลุ่มตัวอย่างเป็น นักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3/2 โรงเรียนเทศบาล ๕(บ้านตลาดเก่า) เทศบาลนครยะลา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 27 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการสุ่มกลุ่ม(Cluster Random Sampling) โดยการใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่ม (Sampling Unit) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แผนการจัด การเรียนรู้แบบร่วมมือ แบบกลุ่มเกมแข่งขัน(TGT) เรื่อง สมรรถภาพทางกาย 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพลศึกษา 3) แบบทดสอบสมรรถภาพทางกาย จำนวน 5 รายการ ได้แก่ (1) ยืนกระโดดไกล (2) ลุกนั่ง 30 วินาที (3) ดันพื้น 30 วินาที (4) วิ่งเก็บของ (5) วิ่ง 50 เมตร และ 4)แบบประเมินเจตคติต่อพลศึกษาของนักเรียน เก็บรวบรวมข้อมูลจากการทดลองใช้แผนการจัด การเรียนรู้ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที(t-test)
ผลการวิจัยพบว่า
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพลศึกษาของนักเรียนหลังได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ
แบบกลุ่มเกมแข่งขัน(TGT) สูงกว่าก่อนได้รับการจัดการเรียนรู้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 สมรรถภาพทางกายของนักเรียนหลังได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ แบบกลุ่มเกมแข่งขัน(TGT) สูงกว่าก่อนได้รับการจัดการเรียนรู้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และผ่านเกณฑ์การทดสอบสมรรถภาพทางกายที่โรงเรียนกำหนดให้มีนักเรียนจำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ80 ของนักเรียนทั้งหมดมีผลการประเมินสมรรถภาพทางกายตั้งแต่ระดับดีขึ้นไป ดังนี้ ยืนกระโดดไกล จำนวน 25 คน คิดเป็นร้อยละ 92.59 ลุก-นั่ง 30 วินาที จำนวน 26 คน คิดเป็นร้อยละ 96.30 ดันพื้น 30 วินาที จำนวน 24 คน คิดเป็นร้อยละ 88.89 วิ่งเก็บของ จำนวน 27 คน คิดเป็นร้อยละ 100.00 วิ่ง 50 เมตร จำนวน 23 คน คิดเป็นร้อยละ 85.19 และเจตคติต่อพลศึกษาของนักเรียนหลังได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ แบบกลุ่มเกมแข่งขัน(TGT) อยู่ในระดับมาก


คำสำคัญ : การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ แบบกลุ่มเกมแข่งขัน(TGT)
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพลศึกษา สมรรถภาพทางกาย เจตคติต่อพลศึกษา
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^