LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

การจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะเรื่อง พาราโบลา สำหรับผู้เรียน

usericon

การจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะเรื่อง พาราโบลา สำหรับผู้เรียน
เรื่อง     การจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะเรื่อง พาราโบลา สำหรับผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
    โรงเรียนสะเดา “ขรรค์ชัยกัมพลานนท์อนุสรณ์”
    อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา
ผู้ศึกษา    นายบุญมา กัติยัง ครูชำนาญการ โรงเรียนสะเดา “ขรรค์๙ยกัมพลานนท์อนุสรณ์”
    อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16
    สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ปีที่ศึกษา    ปีการศึกษา 2556    

บทคัดย่อ

    การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1)เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะเรื่อง พาราโบลา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ 2)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทาง
การเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง พาราโบลา
กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/5 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 35 คน ได้มาโดย
การสุ่มแบบแบ่งกลุ่ม เครื่องมือ ที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1)แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง พาราโบลา
2)แบบฝึกทักษะ เรื่อง พาราโบลา และ 3)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง พาราโบลา ซึ่งเป็นแบบทดสอบแบบปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติการทดสอบที
    ผลการศึกษา พบว่า 1)ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะเรื่อง พาราโบลา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เท่ากับ 81.92 / 81.25 เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 และ 2)ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง พาราโบลา ของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01 ประโยชน์ที่ได้รับจากการศึกษา คือ ทำให้ได้แบบฝึกทักษะ เรื่อง พาราโบลา ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน สามารถนำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนานักเรียนให้มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในเรื่องนี้ให้สูงขึ้นและใช้เป็นแนวทางในการศึกษาในเรื่องอื่นๆ ต่อไป    
    ข้อเสนอแนะในการศึกษาครั้งต่อไป ผู้ที่จะศึกษาในเรื่องนี้ควรทำการศึกษาเกี่ยวกับรูปแบบการจัดการเรียนรู้หรือเทคนิควิธีสอนโดยใช้รูปแบบหรือเทคนิควิธีสอนอื่นๆ หรือศึกษาเพื่อสร้างและพัฒนาสื่อการเรียนรู้ที่สามารถทำให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในเรื่องนี้สูงขึ้น โดยผู้ศึกษาต้องศึกษาสภาพปัญหา บริบทและความต้องของนักเรียนซึ่งมีความแตกต่างกันในแต่ละท้องถิ่น เพื่อให้ได้นวัตกรรมที่มีคุณภาพ ที่สามารถส่งเสริมและพัฒนานักเรียนให้มีคุณภาพทางการศึกษาในลำดับต่อไป
08 ต.ค. 2556 เวลา 14:34 น. 0 1,599
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^