LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

การพัฒนาแบบฝึกทักษะวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน เรื่องจำนวนจริง ของนักเ

usericon

การพัฒนาแบบฝึกทักษะวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน เรื่องจำนวนจริง ของนักเ
บทคัดย่อ
เรื่อง     การพัฒนาแบบฝึกทักษะวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน เรื่องจำนวนจริง ของนักเรียน
    ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4     โรงเรียนสะเดา “ขรรค์ชัยกัมพลานนท์อนุสรณ์”
    อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา
ผู้ศึกษา    นางเสาวณี สุวลักษณ์ ครูชำนาญการ โรงเรียนสะเดา “ขรรค์๙ยกัมพลานนท์อนุสรณ์”
    อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16
    สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ปีที่ศึกษา    ปีการศึกษา 2556    

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน เรื่องจำนวนจริง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสะเดา “ขรรค์ชัยกัมพลานนท์อนุสรณ์” ให้มีประสิทธิภาพ ตามเกณฑ์ 80/80 และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน เรื่องจำนวนจริง โดยใช้แบบฝึกทักษะก่อนเรียนกับหลังเรียน ประชากรที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนสะเดา “ขรรค์ชัยกัมพลานนท์อนุสรณ์” อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลาจำนวน 4 ห้องเรียน จำนวน 146 คน และกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/2 จำนวน 40 คน ได้จากการสุ่มแบบแบ่งกลุ่ม
    เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองประกอบด้วย แบบฝึกทักษะวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน เรื่องจำนวนจริง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 แบ่งเป็น 8 ชุด จำนวน 42 แบบฝึก แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน เรื่องจำนวนจริง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 23 แผน ใช้เวลา 23 ชั่วโมง และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนลักษณะเป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ
    การวิเคราะห์ข้อมูล การหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน เรื่องจำนวนจริง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยการหาประสิทธิภาพของกระบวนการ และประสิทธิภาพของผลลัพธ์ ใช้สถิติพื้นฐานและกำหนดเกณฑ์ เท่ากับ 80/80 ส่วนการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนใช้การเปรียบเทียบค่าคะแนนเฉลี่ยของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนกับคะแนนเฉลี่ยของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ โดยใช้สถิติทดสอบที แบบกลุ่มสัมพันธ์กัน (t-test dependent sample)
    ผลการศึกษาพบว่าแบบฝึกทักษะวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน เรื่องจำนวนจริง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ 81.03/80.33 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน หลังใช้แบบฝึกทักษะวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน เรื่องจำนวนจริง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สูงกว่าก่อนใช้แบบฝึกทักษะ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
08 ต.ค. 2556 เวลา 14:32 น. 0 1,660
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^