LASTEST NEWS

29 พ.ย. 2567โรงเรียนชลกันยานุกูล ประกาศปิดกรณีพิเศษ หยุดเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2-3 ม.ค.68 มีผลหยุดยาว 9 วัน ตั้งแต่ 28 ธ.ค. 67 - 5 ม.ค.68 29 พ.ย. 2567โรงเรียนไพศาลีพิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,000.- บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 6 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะ ชุดการคูณแสนสนุก ร่วมกับการใช้เกมออนไลน

usericon

ชื่อเรื่อง        : การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะ ชุดการคูณแสนสนุก ร่วมกับการใช้เกมออนไลน์
(Kahoot!) เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทาง
การเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลบ้านคูหาสวรรค์
ชื่อผู้จัดทำ    : นางอุบลวรรณ หมื่นเพชร
ปีที่จัดทำ    : ปีการศึกษา 2561

บทคัดย่อ

    การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะ ชุดการคูณแสนสนุก.ร่วมกับการใช้เกมออนไลน์ (Kahoot!) เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลบ้านคูหาสวรรค์ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ ชุดการคูณแสนสนุก ร่วมกับการใช้ เกมออนไลน์ (Kahoot!).ให้เป็นไปตามเกณฑ์.80/80.2).เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ แบบฝึกเสริมทักษะ ชุดการคูณแสนสนุก ร่วมกับการใช้เกมออนไลน์ (Kahoot!) 3) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลจากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ ชุดการคูณแสนสนุก ร่วมกับการใช้เกมออนไลน์ (Kahoot!) 4).เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2.หลังเรียนด้วยการจัดกิจกรรมโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ ชุดการคูณ แสนสนุก ร่วมกับการใช้เกมออนไลน์ (Kahoot!) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/5 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561.โรงเรียนเทศบาลบ้านคูหาสวรรค์.จำนวน. 40.คน.เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา.ได้แก่ 1)ใแบบฝึกเสริมทักษะ ชุดการคูณแสนสนุก ร่วมกับการใช้เกมออนไลน์ (Kahoot!) จำนวน 8.เล่ม 2) แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกเสริมทักษะ ชุดการคูณแสนสนุก ร่วมกับการใช้เกมออนไลน์ (Kahoot!) จำนวน 20 แผน 20 ชั่วโมง 3).แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา คณิตศาสตร์ เรื่องการคูณ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 แบบเลือกตอบ 4 ตัวเลือก เป็นแบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน.ฉบับเดียวกัน.จำนวน.30 ข้อ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2.แบบมาตราส่วนประมาณค่า.(RatingใScale).ชนิด 5.ระดับ.ของลิเคอร์ท (Likert).จำนวน 10.ข้อ จำนวน.1.ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t-test Dependent Sample
    ผลการศึกษาพบว่า
    1..ประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะ ชุดการคูณแสนสนุก ร่วมกับการใช้เกมออนไลน์ (Kahoot!) มีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.88/84.42
    2..ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2.หลังเรียนโดยใช้ แบบฝึกเสริมทักษะ.ชุดการคูณแสนสนุก.ร่วมกับการใช้เกมออนไลน์ (Kahoot!).สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

    3..ค่าดัชนีประสิทธิผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้สมองเป็นฐานประกอบแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การคูณ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีค่าเท่ากับ 0.7014 แสดงว่าผู้เรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 70.14
    4..ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ ชุดการคูณแสนสนุก ร่วมกับการใช้เกมออนไลน์ (Kahoot!) ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^