LASTEST NEWS

08 ต.ค. 2567ครูสายผู้สอน ที่จะไปสอบผอ.โรงเรียนในรอบถัดไป ความหวังเริ่มริบหรี่ ก.ค.ศ. ออกเกณฑ์สกัดดาวรุ่ง ต้องเป็นรองผอ.ชำนาญการพิเศษ 2 ปี หรือตำแหน่งอื่นที่ก.ค.ศ. เทียบเท่า 08 ต.ค. 2567ก.ค.ศ. ออกหนังสือแจ้ง ว 19/2567 มาตรฐานตำแหน่งของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา 08 ต.ค. 2567ด่วนที่สุด! ที่ ศธ 04277/ว 1057 เรื่อง กำชับแนวทางปฏิบัติในการพานักเรียนไปนอกสถานศึกษา 08 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 08 ต.ค. 2567(8 ต.ค.2567) เปิดรายชื่อ 74 เขตพื้นที่ฯ ยังไม่ประกาศผลการพิจารณาย้ายครู ประจำปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 ต้องประกาศภายใน 23.59 น. ของวันที่ 15 ต.ค.67 08 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 08 ต.ค. 2567สพม.นครสวรรค์ เผยแพร่ข้อมูลการเรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชี ปี 2566 และ บัญชี ปี 2567 ข้อมูล ณ วันที่ 8 ตุลาคม 2567 08 ต.ค. 2567สำนักงาน ป.ป.ท. รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่ง นักวิชาการป้องกันการทุจริตในภาครัฐ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 68,350 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-16 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดประชานาถ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 7 - 11 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567โรงเรียนไผ่งามพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 14 - 18 ตุลาคม 2567

การประเมินโครงการส่งเสริมและบริหารจัดการเพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศ

usericon

ชื่อเรื่อง : การประเมินโครงการส่งเสริมและบริหารจัดการเพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศด้านกีฬา โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ นครศรีธรรมราช
ผู้ประเมิน     : นายสุภาพ เต็มรัตน์     
ปีที่ศึกษา      :    2562
คำสำคัญ      : การประเมินโครงการ, ส่งเสริมและบริหารจัดการเพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศด้านกีฬา, รูปแบบการประเมิน CIPPIEST MODEL


บทคัดย่อ

การประเมินโครงการส่งเสริมและบริหารจัดการเพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศด้านกีฬา โรงเรียนเฉลิม พระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ นครศรีธรรมราช ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ของการประเมิน คือ เพื่อประเมินโครงการส่งเสริมและบริหารจัดการเพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศด้านกีฬา โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ นครศรีธรรมราช โดยประยุกต์ใช้ตามกรอบแนวคิดการประเมิน CIPPIEST MODEL ประเมินในด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต ผลกระทบ ประสิทธิผล ความยั่งยืนและการถ่ายทอดส่งต่อ กลุ่มตัวอย่างที่ให้ข้อมูลประกอบด้วย 1) ผู้ให้ข้อมูลด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 1 คน รองผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 2 คน และครูโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ นครศรีธรรมราช จำนวน 24 คน 2) ผู้ให้ข้อมูลด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต ได้แก่ นักเรียนโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ นครศรีธรรมราช จำนวน 293 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบแบ่งชั้นภูมิ 3) ผู้ให้ข้อมูลด้านผลผลิต ผลกระทบ ประสิทธิผล ความยั่งยืนและการถ่ายทอดความสำเร็จ ได้แก่ ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 66 คน จากเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ นครศรีธรรมราช 4) ผู้ให้ข้อมูลความพึงพอใจในการดำเนินโครงการ ได้แก่ ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 1 คน รองผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 2 คน ครูที่เกี่ยวข้องกับโครงการ จำนวน 8 คน นักเรียนที่เป็นนักกีฬาในโครงการ จำนวน 96 คน ผู้ปกครองนักเรียนที่เป็นนักกีฬาในโครงการ จำนวน 96 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถามฉบับที่ 1 สำหรับผู้บริหารสถานศึกษา รองผู้บริหารสถานศึกษา และครู สอบถามด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต ค่าความเชื่อมั่น .89 แบบสอบถามฉบับที่ 2 สำหรับนักเรียน สอบถามด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต มีค่าความเชื่อมั่น .91 แบบสอบถามฉบับที่ 3 สำหรับผู้ปกครองนักเรียน สอบถามด้านผลผลิต ผลกระทบ ประสิทธิผล ความยั่งยืนและการถ่ายทอดความสำเร็จ แบบสอบถามฉบับที่ 4 สำหรับผู้บริหารสถานศึกษา รองผู้บริหารสถานศึกษา ครูที่เกี่ยวข้องกับโครงการ นักเรียนที่เป็นนักกีฬาในโครงการ ผู้ปกครองนักเรียนที่เป็นนักกีฬาในโครงการ สอบถามความพึงพอใจในการดำเนินโครงการ
ผลการประเมิน พบว่า
1. ด้านบริบท พบว่า ผลการประเมินโครงการจากแบบสอบถามฉบับที่ 1 ผู้บริหารสถานศึกษา รองผู้บริหารสถานศึกษา และครู ผลการประเมินภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า โครงการส่งเสริมและบริหารจัดการเพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศด้านกีฬา โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ นครศรีธรรมราช มีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมา ได้แก่ วัตถุประสงค์ของโครงการสอดคล้องกับกิจกรรม
2. ด้านปัจจัยนำเข้า พบว่า ผลการประเมินโครงการจากแบบสอบถามฉบับที่ 1 สำหรับผู้บริหารสถานศึกษา รองผู้บริหารสถานศึกษา และครู ผลการประเมินอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า บรรยากาศ สถานที่ซ้อมกีฬา เอื้อต่อการพัฒนานักกีฬา มีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมา ได้แก่ ผู้ฝึกสอนมีทักษะและประสิทธิภาพในการให้ความรู้ และทักษะการฝึกปฏิบัติ จากแบบสอบถามฉบับที่ 2 สำหรับนักเรียน ผลการประเมินภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า บรรยากาศ สถานที่เหมาะสมในการฝึกซ้อมกีฬา มีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมา ได้แก่ สถานที่ฝึกซ้อมกีฬามีเพียงพอ
3. ด้านกระบวนการ พบว่า ผลการประเมินโครงการ จากแบบสอบถามฉบับที่ 1 สำหรับผู้บริหารสถานศึกษา รองผู้บริหารสถานศึกษา และครู ผลการประเมินอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า มีการประชุมวางแผนของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในโครงการ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมา ได้แก่ มีการประเมินโครงการและรายงานผลต่อผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเป็นประจำ จากแบบสอบถามฉบับที่ 2 สำหรับนักเรียน ผลการประเมินภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมในโครงการอย่างทั่วถึง มีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมา ได้แก่ ครูได้ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมอยู่เสมอ
4. ด้านผลผลิต ประกอบด้วยผลการประเมิน 5 ด้าน
4.1 ด้านผลการดำเนินงาน พบว่า ผลการประเมินภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า นักเรียนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมา ได้แก่ นักเรียนได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาในทุกระดับ ทั้งในระดับนานาชาติ ระดับชาติ และระดับท้องถิ่น
4.2 ด้านผลกระทบ พบว่า ผลการประเมินภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด คือ ที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า นักเรียนมีวินัย เคารพสิทธิ กฎ กติกา มีจิตวิญญาณในการแข่งขัน ค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมา ได้แก่ นักเรียนสามารถเข้าศึกษาต่อในสถานศึกษาที่ตนเองสนใจ
4.3 ด้านประสิทธิผล พบว่า ผลการประเมินภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนในด้านการกีฬาสู่ความเป็นเลิศ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมา ได้แก่ นักเรียนมีความรับผิดชอบต่องานที่ทางโรงเรียนมอบหมาย
4.4 ด้านความยั่งยืน พบว่า ผลการประเมินภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า การจัดกิจกรรมกีฬา จูงใจให้นักเรียนมาเข้าร่วมโครงการ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมา ได้แก่ นักเรียนชื่นชมในสุนทรียภาพของการกีฬา
4.5 ด้านการถ่ายทอดส่งต่อ พบว่า ผลการประเมินภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า นักเรียนนำความรู้และทักษะทางกีฬา ไปฝึกสอนอบรมให้ผู้อื่น มีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมา ได้แก่ เป็นแรงจูงใจให้โรงเรียนใกล้เคียงในระดับประถมศึกษา พัฒนานักเรียนด้านกีฬา

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^