LASTEST NEWS

08 ต.ค. 2567ครูสายผู้สอน ที่จะไปสอบผอ.โรงเรียนในรอบถัดไป ความหวังเริ่มริบหรี่ ก.ค.ศ. ออกเกณฑ์สกัดดาวรุ่ง ต้องเป็นรองผอ.ชำนาญการพิเศษ 2 ปี หรือตำแหน่งอื่นที่ก.ค.ศ. เทียบเท่า 08 ต.ค. 2567ก.ค.ศ. ออกหนังสือแจ้ง ว 19/2567 มาตรฐานตำแหน่งของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา 08 ต.ค. 2567ด่วนที่สุด! ที่ ศธ 04277/ว 1057 เรื่อง กำชับแนวทางปฏิบัติในการพานักเรียนไปนอกสถานศึกษา 08 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 08 ต.ค. 2567(8 ต.ค.2567) เปิดรายชื่อ 74 เขตพื้นที่ฯ ยังไม่ประกาศผลการพิจารณาย้ายครู ประจำปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 ต้องประกาศภายใน 23.59 น. ของวันที่ 15 ต.ค.67 08 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 08 ต.ค. 2567สพม.นครสวรรค์ เผยแพร่ข้อมูลการเรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชี ปี 2566 และ บัญชี ปี 2567 ข้อมูล ณ วันที่ 8 ตุลาคม 2567 08 ต.ค. 2567สำนักงาน ป.ป.ท. รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่ง นักวิชาการป้องกันการทุจริตในภาครัฐ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 68,350 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-16 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดประชานาถ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 7 - 11 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567โรงเรียนไผ่งามพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 14 - 18 ตุลาคม 2567

การบริหารโรงเรียนขนาดเล็ก โดยใช้รูปแบบ THAIPAT MODEL

usericon

บทคัดย่อ
วิจัย เรื่อง การบริหารโรงเรียนขนาดเล็ก โดยใช้รูปแบบ THAIPAT MODEL ของโรงเรียนบ้านไทยพัฒนา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต ๓ มีวัตถุประสงค์ ๑) เพื่อศึกษาผลการบริหารโรงเรียนขนาดเล็ก โดยใช้รูปแบบ THAIPAT MODEL ของโรงเรียนบ้านไทยพัฒนา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต ๓ ๒) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่เป็นผลมาจากการบริหารโรงเรียนขนาดเล็ก โดยใช้รูปแบบ THAIPAT MODEL ของโรงเรียนบ้านไทยพัฒนา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต ๓ ๓) เพื่อศึกษาความพึงพอใจเกี่ยวกับการบริหารโรงเรียนขนาดเล็ก โดยใช้รูปแบบ THAIPAT MODEL ของโรงเรียนบ้านไทยพัฒนา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต ๓ กลุ่มประชากร คือ ครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาและผู้ปกครอง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ คือ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัย พบว่า
๑) สภาพแวดล้อมภายในภายนอกห้องเรียนสะอาดร่มรื่นสวยงาม มีแหล่งเรียนรู้สามารถใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่า จัดระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้กิจกรรมเยี่ยมบ้านนักเรียนทุกคน คิดเป็นร้อยละ ๑๐๐ รู้จักเรียนเป็นรายบุคคล การประชาสัมพันธ์โรงเรียนหลากหลายช่องทางสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ปกครองและชุมชนในการติดตามข่าวสารของโรงเรียนอย่างสม่ำเสมอต่อเนื่อง ทำให้จำนวนนักเรียนเพิ่มขึ้นร้อยละ ๒๙.๖๓ มีการระดมทรัพยากรเพื่อพัฒนาให้เพียงพอ และคุ้มค่า จนสามารถจัดซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่แทนเครื่องเก่าที่เสียและมีห้องน้ำเพิ่มขึ้น มีการจัดทำข้อมูลสารสนเทศถูกต้อง เป็นปัจจุบันและเป็นระบบ พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความตระหนัก ทุ่มเท จริงจัง มุ่งมั่นในการปฏิบัติงานและพัฒนาระบบการจัดการเรียนการสอน และพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาให้สอดคล้องกับความต้องการของท้องถิ่น ส่งเสริมการเรียนรู้จากแหล่งเรียนรู้ภายในและภายนอกโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง ภายใต้กิจกรรมทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกห้องเรียน ชุมชนมีความเข้มแข็งในการมีส่วนร่วมให้มีความตระหนักถึงความจำเป็นในการมีส่วนร่วมและเครือข่ายของชุมชน ผู้ปกครองและศิษย์เก่า
๒) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนปีการศึกษา ๒๕๖๑ – ๒๕๖๒ โรงเรียนบ้านไทยพัฒนา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต ๓ โดยภาพรวมเพิ่มขึ้น ๖.๘๐ และผลการประเมินความสามารถด้านการอ่านของผู้เรียน (RT) ปีการศึกษา ๒๕๖๑ – ๒๕๖๒ โรงเรียนบ้านไทยพัฒนา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต ๓ โดยภาพรวมเพิ่มขึ้น ๒๐.๙๗
๓) ความพึงพอใจเกี่ยวกับการบริหารโรงเรียนขนาดเล็ก โดยใช้รูปแบบ THAIPAT MODEL ของโรงเรียนบ้านไทยพัฒนา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต ๓ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก


ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^