LASTEST NEWS

29 พ.ย. 2567โรงเรียนชลกันยานุกูล ประกาศปิดกรณีพิเศษ หยุดเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2-3 ม.ค.68 มีผลหยุดยาว 9 วัน ตั้งแต่ 28 ธ.ค. 67 - 5 ม.ค.68 29 พ.ย. 2567โรงเรียนไพศาลีพิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,000.- บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 6 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

รายงานการใช้ชุดเสริมทักษะเกมการละเล่นท้องถิ่นของเพชรบุรี

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานการใช้ชุดเสริมทักษะเกมการละเล่นท้องถิ่นของเพชรบุรี
        เพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหา สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3
ผู้รายงาน    ทองเจือ อ่อนนุ่ม
ปีการศึกษา    2561
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดเสริมทักษะเกมการละเล่นท้องถิ่นของเพชรบุรี เพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหา สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการคิดแก้ปัญหาก่อนและหลังการใช้ชุดเสริมทักษะเกมการละเล่นท้องถิ่นของเพชรบุรี เพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหา สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 3) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการจัดกิจกรรมโดยใช้ชุดเสริมทักษะเกมการละเล่นท้องถิ่นของเพชรบุรี เพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหา สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 และ4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่มีต่อกิจกรรมโดยใช้ชุดเสริมทักษะเกมการละเล่นท้องถิ่นของเพชรบุรี เพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหา สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนเทศบาล 3 ชุมชนวัดจันทราวาส สังกัดเทศบาลเมืองเพชรบุรี อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี จำนวนทั้งสิ้น 93 คน ได้แก่ ชั้นอนุบาลปีที่ 3/1 จำนวน 32 คน ชั้นอนุบาลปีที่ 3/2 จำนวน 31 คน และชั้นอนุบาลปีที่ 3/3 จำนวน 30 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ เด็กปฐมวัยชายและหญิง ชั้นอนุบาลปีที่ 3/2 จำนวน 31 คน ที่ศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนเทศบาล 3 ชุมชนวัดจันทราวาส สังกัดเทศบาล เมืองเพชรบุรี อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งได้มาโดย การสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) ชุดเสริมทักษะเกมการละเล่นท้องถิ่นของเพชรบุรี เพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหา สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 15 เล่ม 2) แผนการจัดประสบการณ์ประกอบการใช้ชุดเสริมทักษะเกมการละเล่นท้องถิ่นของเพชรบุรี เพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหา สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 30 แผน 3) แบบวัดความสามารถในการคิดแก้ปัญหา สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 5 ชุด และ4) แบบประเมินความพึงพอใจของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่มีต่อการใช้ชุดเสริมทักษะเกมการละเล่นท้องถิ่นของเพชรบุรี เพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหา สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 4 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพ และวิเคราะห์ความแตกต่างโดยใช้ t-test (Dependent Samples) ผลการศึกษาพบว่า
    1. ชุดเสริมทักษะเกมการละเล่นท้องถิ่นของเพชรบุรี เพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหา สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.56/82.80 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
    2. เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีความสามารถในการคิดแก้ปัญหาหลังการใช้ชุดเสริมทักษะเกมการละเล่นท้องถิ่นของเพชรบุรี เพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหา สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 สูงกว่าก่อนการใช้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. ดัชนีประสิทธิผลของการจัดกิจกรรมโดยใช้ชุดเสริมทักษะเกมการละเล่นท้องถิ่นของเพชรบุรี เพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหา สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีค่าดัชนีประสิทธิผล ที่เพิ่มสูงขึ้น
    4. เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมโดยใช้ชุดเสริมทักษะเกมการละเล่นท้องถิ่นของเพชรบุรี เพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหา สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 คิดเป็นร้อยละ 95.00
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^