รายงานผลการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ประกอบกระบวนการฝึก 5 ขั้น เพื่อพ
ชื่อผู้นำเสนอ นางฮานีซะห์ นิเซ็ง
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การศึกษาปฐมวัย
ปีการศึกษา 2562
รายงานผลการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ประกอบกระบวนการฝึก 5 ขั้นเพื่อพัฒนาความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านเตาปูน(ธนาคารกรุงเทพ 16) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 2 โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของกิจกรรมสร้างสรรค์ประกอบกระบวนการฝึก 5 ขั้นพัฒนาความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 โรงเรียนบ้านเตาปูน(ธนาคารกรุงเทพ 16) ตามเกณฑ์การหาประสิทธิภาพ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบการพัฒนาความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็กก่อนและหลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ ประกอบกระบวนการฝึก 5 ขั้น ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 โรงเรียนบ้านเตาปูน(ธนาคารกรุงเทพ 16) และ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 โรงเรียนบ้านเตาปูน(ธนาคารกรุงเทพ 16) ที่มีต่อการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ประกอบกระบวนการฝึก 5 ขั้น ประชากร คือ นักเรียนชาย – หญิงชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนบ้านเตาปูน(ธนาคารกรุงเทพ 16) จำนวน 2 ห้องเรียน รวม 26 คน กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 จำนวน 13 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ (% ) ค่าเฉลี่ย (Arithimetic:Mean: ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation : S.D.)
สรุปผลการทดลอง พบว่า
1. กิจกรรมสร้างสรรค์ประกอบกระบวนการฝึก 5 ขั้นพัฒนาความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 โรงเรียนบ้านเตาปูน(ธนาคารกรุงเทพ 16) มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 88.94/91.53
2.. การพัฒนาความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็กหลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ประกอบกระบวนการฝึก 5 ขั้น ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 โรงเรียนบ้านเตาปูน(ธนาคารกรุงเทพ 16)สูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม
3. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 โรงเรียนบ้านเตาปูน(ธนาคารกรุงเทพ 16) มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ประกอบกระบวนการฝึก 5 ขั้น อยู่ในระดับมาก