LASTEST NEWS

29 พ.ย. 2567โรงเรียนชลกันยานุกูล ประกาศปิดกรณีพิเศษ หยุดเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2-3 ม.ค.68 มีผลหยุดยาว 9 วัน ตั้งแต่ 28 ธ.ค. 67 - 5 ม.ค.68 29 พ.ย. 2567โรงเรียนไพศาลีพิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,000.- บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 6 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการนิเทศภายใน โรงเรียนบ้านนาต้นจ

usericon

ชื่อเรื่อง             การประเมินโครงการนิเทศภายใน โรงเรียนบ้านนาต้นจั่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่
การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2
ชื่อผู้รายงาน        นางสาวหฤทัย บุญประดับ
ตำแหน่ง         ผู้อำนวยการโรงเรียน
วิทยฐานะ         ชำนาญการพิเศษ
ปีการศึกษา         2561
บทคัดย่อ
         การประเมินโครงการนิเทศภายใน โรงเรียนบ้านนาต้นจั่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2 มีวัตถุประสงค์การประเมิน 1) เพื่อประเมินโครงการนิเทศภายใน โรงเรียนบ้านนาต้นจั่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2 2) เพื่อประเมินโครงการนิเทศภายใน โรงเรียนบ้านนาต้นจั่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2 จำแนกรายด้าน 4 ด้าน ได้แก่ (1) ด้านบริบท (Context) (2) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) (3) ด้านกระบวนการดำเนินงาน (Process) และ (4) ด้านผลผลิต (Product)
ผลการประเมินโครงการสรุปได้ดังนี้
    1.     ผลการประเมินโครงการนิเทศภายใน โรงเรียนบ้านนาต้นจั่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2 ในภาพรวมตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน หัวหน้างานวิชาการ และครู ในภาพรวมของโครงการทั้ง 4 ด้าน พบว่า มีผลการประเมินในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.71) และผ่านการประเมินทุกรายการ
    2.     ผลการประเมินโครงการนิเทศภายใน โรงเรียนบ้านนาต้นจั่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2 จำแนกตามด้านที่ประเมินมีดังนี้
    2.1     ด้านบริบท (Context) พบว่า ในภาพรวมแล้วการประเมินโครงการนิเทศภายใน โรงเรียนบ้านนาต้นจั่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2 ด้านบริบทมีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.77) และผ่านการประเมินทุกรายการ
    2.2     ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) พบว่า ในภาพรวมแล้วการประเมินโครงการนิเทศภายใน โรงเรียนบ้านนาต้นจั่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2 ด้านปัจจัยนำเข้ามีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.63) และผ่านการประเมินทุกรายการ
    2.3     ด้านกระบวนการดำเนินงาน (Process) พบว่า ในภาพรวมแล้วการประเมินโครงการนิเทศภายใน โรงเรียนบ้านนาต้นจั่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2 ด้านกระบวนการดำเนินงาน มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.72) และผ่านการประเมินทุกรายการ
    2.4     ด้านผลผลิต (Product) ซึ่งมีการประเมิน 3 ลักษณะคือ 1) พิจารณาจากระดับความพึงพอใจของผู้ปกครองที่มีต่อผลผลิตของโครงการ (ด้านนักเรียน และด้านการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียน) 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน และ 3) ผลการประเมินคุณภาพภายในตามระบบประกันคุณภาพการศึกษาในปีการศึกษา 2561 ในมาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
    2.4.1     ผลการประเมินระดับความพึงพอใจของผู้ปกครองที่มีต่อผลผลิตของโครงการ พบว่า ในภาพรวมแล้วมีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.54)
    2.4.2     ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
    1)     ผลการประเมินตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา ระดับปฐมวัย พบว่า ด้านสติปัญญา นักเรียนระดับปฐมวัยของโรงเรียนสื่อสารได้ มีทักษะการคิดพื้นฐาน และแสวงหาความรู้ได้ สามารถสนทนาโต้ตอบและเล่าเรื่องให้ผู้อื่นเข้าใจ ตั้งคำถามในสิ่งที่ตนเองสนใจหรือสงสัยและพยายามค้นหาคำตอบ อ่านนิทานและเล่าเรื่องที่ตนเองอ่านได้เหมาะสมกับวัยมีความสามารถในการคิดรวบยอด การคิดแก้ปัญหาและสามารถตัดสินใจเรื่องง่าย ๆ ได้ จากโครงการส่งเสริมศักยภาพทักษะพื้นฐานผู้เรียนระดับปฐมวัย รวมทั้งนักเรียนปฐมวัยของโรงเรียน ร้อยละ 99 มีพัฒนาการด้านสติปัญญา สื่อสารได้มีทักษะการคิดพื้นฐาน และแสวงหาความรู้ได้อย่างเหมาะสมซึ่งสูงว่าเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ (ร้อยละ 90)
    2)     ผลการประเมินตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีดังนี้                     
    2.1)     การประเมินนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 ผลการอ่านออกเขียนได้อยู่ในระดับ ดีขึ้นไป คิดเป็นร้อยละ 13.46 และระดับดีเยี่ยม คิดเป็นร้อยละ 86.54 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ (นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 มีผลการประเมินการอ่านออกเขียนได้อยู่ในระดับดีเยี่ยม คิดเป็นร้อยละ 85)
    2.2)     ผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 พบว่า นักเรียนร้อยละ 100 มีผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ในระดับดีเยี่ยม ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนดไว้ (ร้อยละ 95)
    2.3)     ผลการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระดับสถานศึกษา ในกลุ่มสาระการเรียนรู้หลักในภาพรวมของนักเรียนชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 1 – 6 โรงเรียนบ้านนาต้นจั่น ระหว่างปีการศึกษา 2560 และปีการศึกษา 2561 พบว่า เพิ่มขึ้นร้อยละ 12.11
    2.4)     คะแนนเฉลี่ยร้อยละของผลการประเมินการทดสอบความสามารถพื้นฐานของผู้เรียนระดับชาติ (NT) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2561 พบว่า มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละในภาพรวมสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยร้อยละของผลการประเมินการทดสอบความสามารถพื้นฐานของผู้เรียนระดับชาติ (NT) ระดับเขตพื้นที่การศึกษา และระดับประเทศ และเมื่อเปรียบเทียบคะแนนเฉลี่ยร้อยละ ในภาพรวมของผลการประเมินการทดสอบความสามารถพื้นฐานของผู้เรียนระดับชาติ (NT) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ระหว่างปีการศึกษา 2560 และ 2561 พบว่า เพิ่มขึ้น 9.15
    2.5)     คะแนนเฉลี่ยร้อยละของผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ปีการศึกษา 2561 ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 พบว่า มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละของผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) สูงกว่าคะแนนเฉลี่ยร้อยละระดับประเทศ ระดับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และระดับเขตพื้นที่การศึกษาทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และเมื่อเปรียบเทียบผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ระหว่างปีการศึกษา 2560 และ 2561 พบว่า เพิ่มขึ้นทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้
    2.4.3    ผลการประเมินคุณภาพภายในตามระบบประกันคุณภาพการศึกษาในปีการศึกษา 2561 ในมาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ พบว่า มีผลการประเมินอยู่ในระดับดีเลิศ ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^