LASTEST NEWS

04 ก.ย. 2567ล่าสุด..ท้องถิ่น มีตำแหน่งว่าง เปิดสอบ 6,238 อัตรา ม.บูรพา ออกข้อสอบ คาดว่า มีผู้สมัครมากกว่า 5แสนคน 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 03 ก.ย. 2567สพฐ.ปรับโฉมการประชุม ผอ.สพท.ทุกคนต้องโชว์ผลงาน 03 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดคิรีวิหาร(สมเด็จพระวันรัต อุปถัมภ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกประถมศึกษา หรือวิชาเอกภาษาไทย เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 5 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567ด่วน!!! สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบตำรวจ 1,530 อัตรา รับสมัคร 12-20 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 02 ก.ย. 2567( ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ ) เครือโรงเรียนมารีวิทย์ ประกาศรับสมัครครู 33 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 30 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนห้างฉัตรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 8,000 บาท ผ่านทดลองงาน 6 เดือน รับ 8,500 บาท สมัคร 2-13 ก.ย.2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดแปลงเกต รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษหรือวิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 15,800.- บาท ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567

รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมในสถานศึกษา

usericon

ชื่อผลงาน    :    รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมในสถานศึกษา
โรงเรียนบ้านควนพญา อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง
ปีการศึกษา 2561
ผู้ประเมิน     :    อรุณศรี เที่ยงธรรม ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านควนพญา
หน่วยงาน     :    โรงเรียนบ้านควนพญา
            สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
ปีที่ประเมิน     :    2561

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมในสถานศึกษา โรงเรียนบ้านควนพญา อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ปีการศึกษา 2561 ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินบริบทของโครงการ ประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการ ประเมินกระบวนการของโครงการ และประเมินผลผลิตเกี่ยวกับพฤติกรรมด้านคุณธรรมของนักเรียน และความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการส่งเสริมคุณธรรม
ในสถานศึกษา โรงเรียนบ้านควนพญา อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ปีการศึกษา 2561 โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) กลุ่มตัวอย่างมีจำนวนทั้งสิ้น 164 คน ประกอบด้วย ครู 11 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 7 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบเจาะจง นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-6 73 คน และผู้ปกครอง 73 คน ได้มาโดยใช้ตารางสำเร็จรูปของเครจซี่และมอร์แกน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 5 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS for windows ผลการประเมินและข้อเสนอแนะสรุปได้ ดังนี้

ผลการประเมิน
        ผลการประเมินพบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกตัวชี้วัด ประเด็นการประเมิน
ทุกด้าน ดังนี้
1.    บริบทของโครงการ ผ่านเกณฑ์การประเมิน มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก
ที่สุด และผลของตัวชี้วัด ด้านความต้องการจำเป็นในการดำเนินโครงการ ความเป็นไปได้ของโครงการ ความเหมาะสมของวัตถุประสงค์ของโครงการ และความสอดคล้องกับนโยบายของต้นสังกัด มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุดทั้ง 4 ตัวชี้วัด
2.    ปัจจัยนำเข้าของโครงการ ผ่านเกณฑ์การประเมิน มีผลการประเมินอยู่ในระดับ
มาก และผลของตัวชี้วัด ด้านความพร้อมของบุคลากร ความพร้อมของวัสดุอุปกรณ์และอาคารสถานที่ ความพร้อมของงบประมาณ และความพร้อมด้านการบริหารจัดการ มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากทั้ง 4 ตัวชี้วัด
3.    กระบวนการของโครงการ ผ่านเกณฑ์การประเมิน มีผลการประเมินอยู่ในระดับ
มาก และผลของตัวชี้วัด ด้านการวางแผนการดำเนินงาน ด้านการดำเนินการตามแผน ด้านการติดตามและประเมินผล และด้านการนำผลการประเมินมาปรับปรุงพัฒนา มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากทั้ง 4 ตัวชี้วัด
4.    ผลผลิตของโครงการ ผ่านเกณฑ์การประเมิน มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก
และผลของตัวชี้วัดผลผลิตของโครงการ ความพึงพอใจของครู นักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครอง มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากทั้ง 2 ตัวชี้วัด

ข้อเสนอแนะ

1.    โรงเรียนควรกำหนดนโยบายที่ชัดเจนและต่อเนื่องเพื่อสร้างความตระหนักให้
เกิดขึ้นกับหน่วยงานและบุคลากรที่เกี่ยวข้องในการร่วมแก้ปัญหาและส่งเสริมสนับสนุนปัจจัยต่างๆที่มีผลต่อการส่งเสริมคุณธรรมในนักเรียน        
2.    โรงเรียนควรจัดให้มีสื่ออุปกรณ์ ที่ทันสมัยเอื้อต่อการจัดกิจกรรมส่งเสริม
คุณธรรมในสถานศึกษา
3.    ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้ปกครอง ครู และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้น
พื้นฐาน ในการสนับสนุนและร่วมมือในการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมในสถานศึกษา ติดตาม ประเมินผล ให้เกิดขึ้นทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษา
4.    โรงเรียนควรสร้างภาคีเครือข่ายเพื่อเสริมสร้างคุณธรรมเพิ่มขึ้น จัดเวที
แลกเปลี่ยนเรียนรู้ รณรงค์ให้ทุกภาคส่วนร่วมจัดกิจกรรมเสริมสร้างคุณธรรมด้วยรูปแบบที่เหมาะสม
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^