LASTEST NEWS

04 ก.ย. 2567ล่าสุด..ท้องถิ่น มีตำแหน่งว่าง เปิดสอบ 6,238 อัตรา ม.บูรพา ออกข้อสอบ คาดว่า มีผู้สมัครมากกว่า 5แสนคน 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 03 ก.ย. 2567สพฐ.ปรับโฉมการประชุม ผอ.สพท.ทุกคนต้องโชว์ผลงาน 03 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดคิรีวิหาร(สมเด็จพระวันรัต อุปถัมภ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกประถมศึกษา หรือวิชาเอกภาษาไทย เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 5 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567ด่วน!!! สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบตำรวจ 1,530 อัตรา รับสมัคร 12-20 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 02 ก.ย. 2567( ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ ) เครือโรงเรียนมารีวิทย์ ประกาศรับสมัครครู 33 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 30 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนห้างฉัตรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 8,000 บาท ผ่านทดลองงาน 6 เดือน รับ 8,500 บาท สมัคร 2-13 ก.ย.2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดแปลงเกต รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษหรือวิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 15,800.- บาท ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567

รายงานผลการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ระดับปฐมวัย

usericon

เรื่อง         รายงานผลการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาล 3-4 ขวบ
        โดยใช้เกมการศึกษา
ผู้รายงาน     เมธา จันทจร
หน่วยงาน     ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโคก เทศบาลตำบลบ้านโคก อำเภอสร้างคอม จังหวัดอุดรธานี
ปีการศึกษา     2561
บทคัดย่อ

    การพัฒนาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของเกมการศึกษาการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาล 3-4 ขวบ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และ 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาล 3-4 ขวบ ก่อนการจัดกิจกรรมและหลังการจัดกิจกรรมโดยใช้เกมการศึกษา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือ เด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาล 3-4 ขวบ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโคก เทศบาลตำบลบ้านโคก อำเภอสร้างคอม จังหวัดอุดรธานี ปีการศึกษา 2561 จำนวน 21 คน ที่ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ 1) เกมการศึกษาการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาล 3-4 ขวบ จำนวน 30 เกม 2) แผนการจัดประสบการณ์ จำนวน 30 แผน 3) แบบประเมินการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาล 3-4 ขวบ ท้ายแผนการจัดประสบการณ์ จำนวน 30 ข้อ
มีค่าความยากง่ายอยู่ระหว่าง 0.55 ถึง 0.77 ค่าอำนาจจำแนกเป็นรายข้ออยู่ระหว่าง 0.27 ถึง 0.64 ค่าความเชื่อมั่นของแบบประเมินทั้งฉบับเท่ากับ 0.82 และ 4) แบบประเมินการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาล 3-4 ขวบ ก่อนการจัดกิจกรรมและหลังการจัดกิจกรรม จำนวน 30 ข้อ มีค่าความยากง่ายอยู่ ระหว่าง 0.55 ถึง 0.77 ค่าอำนาจจำแนกเป็นรายข้ออยู่ระหว่าง 0.36 ถึง 0.73 ค่าความเชื่อมั่นของแบบประเมินทั้งฉบับเท่ากับ 0.85 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล
คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมติฐาน โดยใช้ t-test
    ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้
        1. เกมการศึกษาการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาล 3-4 ขวบ มีประสิทธิภาพ 86.67/83.97     
    2. เด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาล 3-4 ขวบ ที่เรียนโดยใช้เกมการศึกษาการพัฒนาทักษะพื้นฐาน
ทางคณิตศาสตร์ระดับปฐมวัย มีทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์หลังการจัดกิจกรรมสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^