LASTEST NEWS

04 ก.ย. 2567ล่าสุด..ท้องถิ่น มีตำแหน่งว่าง เปิดสอบ 6,238 อัตรา ม.บูรพา ออกข้อสอบ คาดว่า มีผู้สมัครมากกว่า 5แสนคน 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 03 ก.ย. 2567สพฐ.ปรับโฉมการประชุม ผอ.สพท.ทุกคนต้องโชว์ผลงาน 03 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดคิรีวิหาร(สมเด็จพระวันรัต อุปถัมภ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกประถมศึกษา หรือวิชาเอกภาษาไทย เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 5 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567ด่วน!!! สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบตำรวจ 1,530 อัตรา รับสมัคร 12-20 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 02 ก.ย. 2567( ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ ) เครือโรงเรียนมารีวิทย์ ประกาศรับสมัครครู 33 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 30 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนห้างฉัตรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 8,000 บาท ผ่านทดลองงาน 6 เดือน รับ 8,500 บาท สมัคร 2-13 ก.ย.2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดแปลงเกต รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษหรือวิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 15,800.- บาท ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567

การพัฒนาทักษะการบวกลบเศษส่วนที่มีตัวส่วนไม่เท่ากัน

usericon

ชื่องานวิจัย        การพัฒนาทักษะการบวกลบเศษส่วนที่มีตัวส่วนไม่เท่ากันของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/8
ชื่อผู้วิจัย         นางวันวิสาข์ ไพศาลนันทน์
กลุ่มสาระการเรียนรู้     คณิตศาสตร์
ระดับชั้น        ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ปีการศึกษา        2562


บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปฏิบัติการในชั้นเรียนมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการบวกลบเศษส่วนที่มีตัวส่วนไม่เท่ากันของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/8 ผู้วิจัยได้ทำการวิจัยโดย กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยในครั้งนี้ได้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/8 ปีการศึกษา 2562 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แบบฝึกทักษะการบวกลบเศษส่วนที่มีตัวส่วนไม่เท่ากัน 4 ชุดที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น
    ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนมีคะแนนแบบทดสอบก่อนเรียนของนักเรียนมีค่าเฉลี่ย 4.71 คิดเป็นเป็นร้อยละ 47.10 และคะแนนแบบทดสอบหลังเรียนของนักเรียนมีค่าเฉลี่ย 8.77 คิดเป็นเป็นร้อยละ 87.70 จากการทดสอบทั้งสองครั้งผลปรากฏว่า นักเรียนมีคะแนนสูงขึ้นเฉลี่ย 4.06 ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 40.60 แสดงให้เห็นว่า เมื่อนักเรียนได้เรียนรู้และทำแบบฝึกทักษะการบวกลบเศษส่วนที่มีตัวส่วนไม่เท่ากันง่ายๆ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจแล้วนั้นทำให้นักเรียนสามารถแก้ปัญหาการบวกลบเศษส่วนที่มีตัวส่วนไม่เท่ากัน และหาคำตอบได้ดีขึ้น
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^