LASTEST NEWS

29 พ.ย. 2567โรงเรียนชลกันยานุกูล ประกาศปิดกรณีพิเศษ หยุดเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2-3 ม.ค.68 มีผลหยุดยาว 9 วัน ตั้งแต่ 28 ธ.ค. 67 - 5 ม.ค.68 29 พ.ย. 2567โรงเรียนไพศาลีพิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,000.- บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 6 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

การพัฒนาทักษะการบวกลบเศษส่วนที่มีตัวส่วนไม่เท่ากัน

usericon

ชื่องานวิจัย        การพัฒนาทักษะการบวกลบเศษส่วนที่มีตัวส่วนไม่เท่ากันของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/8
ชื่อผู้วิจัย         นางวันวิสาข์ ไพศาลนันทน์
กลุ่มสาระการเรียนรู้     คณิตศาสตร์
ระดับชั้น        ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ปีการศึกษา        2562


บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปฏิบัติการในชั้นเรียนมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการบวกลบเศษส่วนที่มีตัวส่วนไม่เท่ากันของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/8 ผู้วิจัยได้ทำการวิจัยโดย กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยในครั้งนี้ได้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/8 ปีการศึกษา 2562 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แบบฝึกทักษะการบวกลบเศษส่วนที่มีตัวส่วนไม่เท่ากัน 4 ชุดที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น
    ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนมีคะแนนแบบทดสอบก่อนเรียนของนักเรียนมีค่าเฉลี่ย 4.71 คิดเป็นเป็นร้อยละ 47.10 และคะแนนแบบทดสอบหลังเรียนของนักเรียนมีค่าเฉลี่ย 8.77 คิดเป็นเป็นร้อยละ 87.70 จากการทดสอบทั้งสองครั้งผลปรากฏว่า นักเรียนมีคะแนนสูงขึ้นเฉลี่ย 4.06 ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 40.60 แสดงให้เห็นว่า เมื่อนักเรียนได้เรียนรู้และทำแบบฝึกทักษะการบวกลบเศษส่วนที่มีตัวส่วนไม่เท่ากันง่ายๆ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจแล้วนั้นทำให้นักเรียนสามารถแก้ปัญหาการบวกลบเศษส่วนที่มีตัวส่วนไม่เท่ากัน และหาคำตอบได้ดีขึ้น
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^