LASTEST NEWS

25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 จำนวน 9 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี 2567 รอบที่ 2 จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 7 สิงหาคม 2567 24 ก.ค. 2567ยินดีด้วยครับ ! สพป.นครราชสีมา เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 80 อัตรา - รายงานตัว 30 กรกฎาคม 2567 24 ก.ค. 2567สมศ.ประกาศ ขอความร่วมมือสถานศึกษา งดจัดเตรียมพิธีการต้อนรับ รวมถึงมอบของที่ระลึกให้แก่ผู้ประเมินทุกรูปแบบ 24 ก.ค. 2567เตรียมตัวให้พร้อม คลอดแล้วปฏิทินสอบทีแคสปี 68 พร้อมวันสอบ TGAT/TPAT และ A-Level 24 ก.ค. 2567รมว.ศึกษาธิการ ปลื้มแก้หนี้ครูเป็นไปตามเป้า นายกฯชื่นชมศธ.ทำได้ดี 23 ก.ค. 2567กองบัญชาการกองทัพไทย เปิดสอบพนักงานราชการ 10 อัตรา วุฒิม.3-ม.6 ตั้งแต่บัดนี้-25 กรกฎาคม 2567 23 ก.ค. 2567กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุรับราชการ วุฒิปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่ 24 ก.ค. - 7 ส.ค.2567

การพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาที่ส่งเสริม ความรู้คู่คุณธรรมฯ

usericon

การชื่อเรื่อง    การพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาที่ส่งเสริมความรู้คู่คุณธรรม
        ของโรงเรียนช่องแมววิทยาคม
ผู้ประเมิน    นายลำภึง ภุมรา
        ผู้อำนวยการสถานศึกษาชำนาญการพิเศษ
หน่วยงาน    โรงเรียนช่องแมววิทยาคม อำเภอลำทะมเนชัย จังหวัดนครราชสีมา
ปี พ.ศ.        2558

บทคัดย่อ
        
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย 1) เพื่อศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการพัฒนารูปแบบการบริหารสถาศึกษาที่ส่งเสริมความรู้คู่คุณธรรม ของโรงเรียนช่องแมววิทยาคม
2) เพื่อพัฒนารูปแบบรูปแบบการบริหารสถานศึกษาที่ส่งเสริมความรู้คู่คุณธรรม ของโรงเรียนช่องแมววิทยาคม 3) เพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาที่ส่งเสริมความรู้คู่คุณธรรม ของโรงเรียนช่องแมววิทยาคม 4) เพื่อประเมินและปรับปรุงรูปแบบการบริหารสถานศึกษาที่ส่งเสริมความรู้คู่คุณธรรม ของโรงเรียนช่องแมววิทยาคม กลุ่มเป้าหมายคือ 1) ผู้บริหาร และคณะครูผู้รับผิดชอบโครงการ จำนวน 18 คน จากการเลือกแบบเจาะจง 2) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนช่องแมววิทยาคม จำนวน 13 คน 3) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 โรงเรียนช่องแมววิทยาคม ที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 340 คน (Yamane, 1973: 125) จาการสุ่มแบบหลายขั้นตอน (สุชาติ ประสิทธิ์รัฐสินธุ์, 2546) และ 4) ผู้ปกครองนักเรยนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 โรงเรียนช่องแมววิทยาคม ที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 340 คน การวิจัยครั้งนี้ใช้กรอบการวิจัยและพัฒนา เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย แบบสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้าง
แบบบันทึกการประชุม แบบวิเคราะห์รูปแบบการบริหารสถานศึกษา แบบบันทึกการปฏิบัติงาน แบบบันทึกประจำวัน แบบประเมินผลการใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษา และแบบสอบถามความพึงพอใจในการดำเนินงานโรงเรียนส่งเสริมคุณธรรมของโรงเรียนช่องแมววิทยาคม โดยนำข้อมูลที่รวบรวมด้วยเทคนิคแบบสามเส้า จากการดำเนินงานแต่ละกิจกรรมนำมาจัดหมวดหมู่ตามกรอบการศึกษา และศึกษาทำความเข้าใจข้อมูลที่รวบรวมมาได้ทั้งหมดหลาย ๆ รอบ แล้วหาความสัมพันธ์ของข้อมูลเหล่านั้นในลักษณะใดลักษณะหนึ่ง เพื่อการกำนดทิศทาง และสร้างข้อสรุป และนำเสนอโดยอิงกรอบการศึกษา โดยการบรรยายพร้อมอ้างอิงข้อมูลบางส่วนที่เป็นมาของข้อสรุปนั้น
    ผลการวิจัยพบว่า
1.    ครูและบุคลากรมีความต้องการพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษาที่ส่งเสริมความรู้คู่
คุณธรรมของโรงเรียนช่องแมววิทยาคมอยู่ในระดับมาก
2.    จากการประชุมเชิงปฏิบัติการ วิเคราะห์และออกแบบรูปแบบการบริหารสถานศึกษาทำ
ให้ได้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาที่ส่งเสริมความรู้คู่คุณธรรมของโรงเรียนช่องแมววิทยาคมอยู่ในระดับมาก
3.    ผลการใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษาที่ส่งเสริมความรู้คู่คุณธรรมของโรงเรียนช่องแมว
วิทยาคม ทำให้นักเรียนได้รับการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมและมีพฤติกรรมและลักษณะอันพึงประสงค์ที่ดีขึ้น ครูและบุคลากร และผู้ปกครองมีความพึงพอใจในการดำเนินการอยู่ในระดับมาก
4.    ผลการประเมินรูปแบบการบริหารสถานศึกษาส่งเสริมความรู้คู่คุณธรรมของโรงเรียน
ช่องแมววิทยาคมมีคุณภาพและประสิทธิภาพระดับมาก ผลการดำเนินการพัฒนาระบบ บรรลุเป้าหมาย ผลทำให้โรงเรียนได้รับการประเมินให้เป็นโรงเรียนดีเด่นด้านการส่งเสริมคุรธรรม ทำให้โรงเรียนได้รับการคัดเลือกเป็นสถานศึกษาต้นแบบด้านการส่งเสริมคุณธรรมนักเรียน แสดงถึงความสำเร็จตามเป้าหมายของการพัฒนาได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^