LASTEST NEWS

04 ก.ย. 2567ล่าสุด..ท้องถิ่น มีตำแหน่งว่าง เปิดสอบ 6,238 อัตรา ม.บูรพา ออกข้อสอบ คาดว่า มีผู้สมัครมากกว่า 5แสนคน 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 03 ก.ย. 2567สพฐ.ปรับโฉมการประชุม ผอ.สพท.ทุกคนต้องโชว์ผลงาน 03 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดคิรีวิหาร(สมเด็จพระวันรัต อุปถัมภ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกประถมศึกษา หรือวิชาเอกภาษาไทย เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 5 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567ด่วน!!! สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบตำรวจ 1,530 อัตรา รับสมัคร 12-20 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 02 ก.ย. 2567( ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ ) เครือโรงเรียนมารีวิทย์ ประกาศรับสมัครครู 33 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 30 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนห้างฉัตรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 8,000 บาท ผ่านทดลองงาน 6 เดือน รับ 8,500 บาท สมัคร 2-13 ก.ย.2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดแปลงเกต รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษหรือวิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 15,800.- บาท ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567

บทคัดย่อ

usericon

ชื่อเรื่องที่ศึกษา     ผลการใช้ชุดกิจกรรมการวาดเส้นสร้างสรรค์ลายพหุวัฒนธรรมเพื่อ
พัฒนาผลการเรียนวิชาศิลปะระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 โรงเรียน
เทศบาล ๓ บ้านปากน้ำ สังกัดกองการศึกษาเทศบาลเมืองปัตตานี
ผู้ศึกษา         นายชนม์ชัย แซ่ลิ่ม
กลุ่มสาระการเรียนรู้ ศิลปะ
ปีที่ศึกษา         2562
ประเภทผลงาน     การพัฒนาการเรียนการสอน

บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการวาดเส้นสร้างสรรค์ลายพหุวัฒนธรรมเพื่อพัฒนาผลการเรียนวิชาศิลปะระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1โรงเรียนเทศบาล ๓ บ้านปากน้ำ2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ ก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมการวาดเส้นสร้างสรรค์ลายพหุวัฒนธรรมพัฒนาผลการเรียนวิชาศิลปะระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1โรงเรียนเทศบาล ๓ บ้านปากน้ำ3) ความพึงพอใจที่มีต่อการใช้ชุดกิจกรรมการวาดเส้นสร้างสรรค์ลายพหุวัฒนธรรมเพื่อพัฒนาพัฒนาผลการเรียนวิชาศิลปะระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1โรงเรียนเทศบาล ๓ บ้านปากน้ำ    
ผู้ศึกษาได้สร้างเอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ พร้อมทั้งได้สร้างภาระชิ้นงานสำหรับวัดผลสัมฤทธิ์ก่อนและหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียน ได้ทำการทดลองกับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 โรงเรียนเทศบาล ๓ บ้านปากน้ำ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 25 คน โดยผู้ศึกษาได้ดำเนินการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนด้วยตนเองในชั่วโมงสอนปกติ 20 ชั่วโมงต่อภาคเรียน จำนวน 20 แผนการเรียนรู้
    การวิเคราะห์ข้อมูล การหาประสิทธิภาพใช้วิธีการหาค่าเฉลี่ยร้อยละ ทดสอบความแตกต่างของคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง เรื่องการปลูกผักสวนครัวปลอดสารพิษ โดยหาค่าเฉลี่ย ( ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบค่าที (t-test) ใช้วิเคราะห์ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 โรงเรียนเทศบาล ๓ บ้านปากน้ำ ที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ
    ผลจากการศึกษาพบว่า 1) จากการหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 2) การเปรียบเทียบคะแนนผลสัมฤทธิ์ เรื่อง ชุดกิจกรรมการวาดเส้นสร้างสรรค์ลายพหุวัฒนธรรมพัฒนาผลการเรียนวิชาศิลปะระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1โรงเรียนเทศบาล ๓ บ้านปากน้ำ ก่อนใช้เอกสารประกอบการเรียนกับหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียนแตกต่างกัน โดยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังใช้เอกสารประกอบการเรียนสูงกว่าก่อนใช้เอกสารประกอบการเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ มีค่าเฉลี่ย 4.62 สรุปได้ว่านักเรียนมีความพึงพอใจมากที่สุดต่อการเรียน เรื่อง เรื่องชุดกิจกรรมการวาดเส้นสร้างสรรค์ลายพหุวัฒนธรรมพัฒนาผลการเรียนวิชาศิลปะ โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^