LASTEST NEWS

29 พ.ย. 2567โรงเรียนชลกันยานุกูล ประกาศปิดกรณีพิเศษ หยุดเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2-3 ม.ค.68 มีผลหยุดยาว 9 วัน ตั้งแต่ 28 ธ.ค. 67 - 5 ม.ค.68 29 พ.ย. 2567โรงเรียนไพศาลีพิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,000.- บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 6 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

การพัฒนากล้ามเนื้อเล็กของเด็กอายุต่ำกว่า 3 ปี ศพด.คลองบางกระบือ

usericon

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาแผนการจัดประสบการณ์เรียนรู้วัสดุเหลือใช้เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อเล็กของเด็กอายุต่ำกว่า 3 ปี ให้มีประสิทธิภาพ และ 2) เพื่อเปรียบเทียบพัฒนา
การกล้ามเนื้อเล็กของเด็กอายุต่ำกว่า 3 ปี ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยการจัดประสบการณ์เรียนรู้วัสดุเหลือใช้ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ เด็กอายุต่ำกว่า 3 ปี ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กคลองบางกระบือ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 ซึ่งได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่ม จำนวน 1 ห้องเรียน มีจำนวนนักเรียน 25 คน ระยะเวลาที่ใช้ในการวิจัย คือ ทำการวิจัยในภาคเรียนที่ 1
ปีการศึกษา 2562 ใช้เวลาเรียน 8 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 5 วัน รวมเป็นเวลาเรียน 40 วัน
    เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดประสบการณ์เรียนรู้วัสดุเหลือใช้ สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 3 ปี จำนวน 8 แผน และ 2) แบบวัดพัฒนาการกล้ามเนื้อเล็ก สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 3 ปี ใช้ทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแผนการจัดประสบการณ์เรียนรู้วัสดุเหลือใช้
ผลการวิจัยพบว่า
    ประสิทธิภาพแผนการจัดประสบการณ์เรียนรู้วัสดุเหลือใช้ สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 3 ปี เท่ากับ 85.83/87.07 ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่ตั้งไว้
    ผลพัฒนาการกล้ามเนื้อเล็ก สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 3 ปี สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 โดยค่าคะแนนเฉลี่ยของผลพัฒนาการกล้ามเนื้อเล็กหลังเรียนโดยใช้แผนการจัดประสบการณ์เรียนรู้วัสดุเหลือใช้ สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 3 ปี (x ̅ = 26.12, S.D. = 1.36) สูงกว่าคะแนนเฉลี่ยของผลพัฒนาการกล้ามเนื้อเล็กก่อนเรียนโดยใช้แผนการจัดประสบการณ์เรียนรู้วัสดุเหลือใช้ สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 3 ปี (x ̅ = 13.76, S.D. = 2.39)

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^