LASTEST NEWS

04 ก.ย. 2567ล่าสุด..ท้องถิ่น มีตำแหน่งว่าง เปิดสอบ 6,238 อัตรา ม.บูรพา ออกข้อสอบ คาดว่า มีผู้สมัครมากกว่า 5แสนคน 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 03 ก.ย. 2567สพฐ.ปรับโฉมการประชุม ผอ.สพท.ทุกคนต้องโชว์ผลงาน 03 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดคิรีวิหาร(สมเด็จพระวันรัต อุปถัมภ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกประถมศึกษา หรือวิชาเอกภาษาไทย เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 5 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567ด่วน!!! สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบตำรวจ 1,530 อัตรา รับสมัคร 12-20 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 02 ก.ย. 2567( ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ ) เครือโรงเรียนมารีวิทย์ ประกาศรับสมัครครู 33 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 30 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนห้างฉัตรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 8,000 บาท ผ่านทดลองงาน 6 เดือน รับ 8,500 บาท สมัคร 2-13 ก.ย.2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดแปลงเกต รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษหรือวิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 15,800.- บาท ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567

การพัฒนาทักษะการสื่อสารในผู้เรียนของหน่วยบริการวชิรบารมี

usericon

ชื่อเรื่อง        : การพัฒนาทักษะการสื่อสารในเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา
         ของหน่วยบริการวชิรบารมี โดยใช้ชุดกิจกรรมบัตรภาพ
ชื่อผู้วิจัย    : นางสาวพรรษชล ภัทรกุลพงษ์
ปีการศึกษา    : 2562
หน่วยงาน    : ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดพิจิตร

บทคัดย่อ
    การวิจัยเรื่องการพัฒนาทักษะการสื่อสารในเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ของหน่วยบริการ วชิรบารมี โดยใช้ชุดกิจกรรมบัตรภาพ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างชุดภาพในการพัฒนาทักษะการสื่อสารของเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา และเพื่อศึกษาการพัฒนาทักษะการสื่อสารของเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาระดับรุนแรง โดยการใช้ระบบการแลกเปลี่ยนรูปภาพเพื่อการ สื่อสาร กรณีศึกษาในครั้งนี้เป็นเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ของหน่วยบริการวชิรบารมี เพศหญิง อายุ 3 ปี ที่มารับบริการรูปแบบหน่วยบริการ ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดพิจิตร หน่วยบริการวชิรบารมี ปีการศึกษา 2562 จำนวน 1 คน เครื่องมือที่ใช้ ในการศึกษาประกอบด้วย 1) ชุดภาพจํานวน 7 ภาพ 2) แบบแผนการจัดการเรียนรู้ จํานวน 5 แผน 3) แบบประเมินและบันทึกการฝึกใช้สื่อภาพขั้นตอนที่ 1 และ ขั้นตอนที่ 2 การสังเกตพฤติกรรม การฝึก บันทึกหลังการฝึก บันทึกภาพวีดิทัศน์ ใช้เวลาในการฝึก 40 วัน วันละ 30 ครั้ง นําข้อมูล ที่ได้มาวิเคราะห์โดยใช้ค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ผลการศึกษาพบว่า 1. ได้ชุดภาพ 2 ชุด จํานวน 7 ภาพ แบ่งเป็นหมวดขนมและหมวดของเล่น ขนาดภาพ แต่ละภาพเท่ากับ 3x3 นิ้ว เป็นภาพถ่ายสีสร้างจากการประเมินแรงเสริมของกรณีศึกษา 2. กรณีศึกษามีทักษะการสื่อสารโดยระบบแลกเปลี่ยนรูปภาพเพื่อการสื่อสารใน ภาพรวม มีค่าร้อยละ 82.63 อยู่ในระดับยอดเยี่ยม และในแต่ละขั้นมีรายละเอียดดังนี้ 2.1 ขั้นที่ 1A กรณีศึกษามีการแลกเปลี่ยนรูปภาพ มีค่าร้อยละ 71.11 อยู่ในระดับดีเลิศ 2.2 ขั้นที่ 1B กรณีศึกษามีการแลกเปลี่ยนรูปภาพ มีค่าร้อยละ 73.33 อยู่ใน ระดับดีเลิศ 2.3 ชั้นที่ 2 แผนที่ 2 การเพิ่มระยะห่างระหว่างเด็กกับครูผู้ฝึกในการแลกเปลี่ยนรูปภาพ มีค่าร้อยละ 90.67 อยู่ในระดับดีมาก 2.4 ขั้นที่ 2 แผนที่ 3 การแลกเปลี่ยนรูปภาพ โดยเพิ่มระยะห่างเด็กกับครูผู้ฝึกที่อยู่คนละห้อง ในการแลกเปลี่ยนรูปภาพ มีค่าร้อยละ 92.96 อยู่ในระดับยอดเยี่ยม 2.5 ขั้นที่ 2 แผนที่ 4 การแลกเปลี่ยนรูปภาพโดยเพิ่มระยะห่างระหว่างผู้เรียนกับชุดกิจกรรมและห่างจากครูผู้ฝึก มีค่าร้อยละ 92.96 อยู่ในระดับยอดเยี่ยม 2.6 ขั้นที่ 2 แผนที่ 5 การแลกเปลี่ยนรูปภาพในสถานการณ์จริง กรณีศึกษาสามารถทําได้ ด้วยตนเองทั้งหมด มีค่าร้อยละ 92.96 อยู่ในระดับยอดเยี่ยม
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^