LASTEST NEWS

29 พ.ย. 2567โรงเรียนชลกันยานุกูล ประกาศปิดกรณีพิเศษ หยุดเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2-3 ม.ค.68 มีผลหยุดยาว 9 วัน ตั้งแต่ 28 ธ.ค. 67 - 5 ม.ค.68 29 พ.ย. 2567โรงเรียนไพศาลีพิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,000.- บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 6 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ ของนางสิรินดา เกิดศิริ

usericon

บทคัดย่อ
ชื่อผลงาน        รายงานผลการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์โดยใช้เทคนิคการสาธิตควบคู่การฝึกปฏิบัติ
เพื่อพัฒนาความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2
โรงเรียนบ้านม้างอน
ชื่อผู้นำเสนอ    นางสิรินดา เกิดศิริ
กลุ่มสาระการเรียนรู้        การศึกษาปฐมวัย
ปีการศึกษา                2562
รายงานผลการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์โดยใช้เทคนิคการสาธิตควบคู่การฝึกปฏิบัติ เพื่อพัฒนา
ความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านม้างอน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 3 มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ วัตถุประสงค์ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของกิจกรรมสร้างสรรค์โดยใช้เทคนิคการสาธิตควบคู่การฝึกปฏิบัติของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านม้างอน ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบพัฒนาการของกล้ามเนื้อเล็กก่อนและหลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์โดยใช้เทคนิคการสาธิตควบคู่การฝึกปฏิบัติของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านม้างอน และ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้าน ม้างอน ที่มีต่อการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์โดยใช้เทคนิคการสาธิตควบคู่การฝึกปฏิบัติ เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนา ได้แก่ (1) แผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมสร้างสรรค์โดยใช้เทคนิคการสาธิตควบคู่การฝึกปฏิบัติของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 24 แผน (2) คู่มือการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์โดยใช้เทคนิคการสาธิตควบคู่การฝึกปฏิบัติ ที่สอดคล้องกับหน่วยการเรียนของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 24 กิจกรรม (3) แบบประเมินวัดความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ซึ่งเป็นแบบประเมินแบบปฏิบัติ แบ่งออกเป็น 4 ด้าน คือ ด้านการทำงานประสานสัมพันธ์กันระหว่างมือกับตา ด้านการทำงานด้วยกล้ามเนื้อเล็ก ด้านการใช้กล้ามเนื้อเล็กช่วยเหลือตนเอง ด้านการควบคุมกล้ามเนื้อเล็กผ่านอุปกรณ์การเขียน จำนวน 20 ข้อ และ(4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่มีต่อการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมสร้างสรรค์โดยใช้เทคนิคการสาธิตควบคู่การฝึกปฏิบัติจำนวน 5 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ( % ) ค่าเฉลี่ย (μ) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (σ)

สรุปผลการทดลอง
1. กิจกรรมสร้างสรรค์โดยใช้เทคนิคการสาธิตควบคู่การฝึกปฏิบัติของนักเรียนชั้นอนุบาล ปีที่ 2 โรงเรียนบ้านม้างอน มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
     2. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านม้างอน ที่ได้รับการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์โดยใช้เทคนิคการสาธิตควบคู่การฝึกปฏิบัติมีพัฒนาการกล้ามเนื้อเล็กหลังการจัดกิจกรรมสูงกว่าก่อนจัดกิจกรรม
    3. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านม้างอน มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์โดยใช้เทคนิคการสาธิตควบคู่การฝึกปฏิบัติอยู่ในระดับมาก


ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^