LASTEST NEWS

29 พ.ย. 2567โรงเรียนชลกันยานุกูล ประกาศปิดกรณีพิเศษ หยุดเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2-3 ม.ค.68 มีผลหยุดยาว 9 วัน ตั้งแต่ 28 ธ.ค. 67 - 5 ม.ค.68 29 พ.ย. 2567โรงเรียนไพศาลีพิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,000.- บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 6 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

การขับเคลื่อนพัฒนาทักษะการคิดสู่ห้องเรียน

usericon

แบบเสนอผลงานการปฏิบัติที่ดี (Best Practice)
การขับเคลื่อนพัฒนาทักษะการคิดสู่ห้องเรียน
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต ๑
****************************************************
๑. ชื่อผู้นำเสนอผลงาน นางสาวกุลิสรา เบ้าสุข ครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
ตำแหน่ง ครู คศ. ๒ โรงเรียนบ้านม่วงฝ้าย กลุ่มโรงเรียนพัฒนพงศ์ อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต ๑
โทรศัพท์ ๐๘๙ – ๘๐๗๓๕๖๑ e-mail juiiiicy@gmail.com
๒. ชื่อผลงาน อ่าน เขียน เรียนสร้างสรรค์ สานสัมพันธ์อาเซียน
๓. วัตถุประสงค์
๓.๑ เพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่าน - เขียนคำในมาตราตัวสะกดต่างๆ
๓.๒ เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน
๔. กระบวนการพัฒนานวัตกรรม
ขั้นที่ ๑ ขั้นวางแผน
ขั้นวางแผนเป็นขั้นของการร่วมกันคิด ในการเลือกวิธีที่จะพัฒนาความสามารถด้านการอ่าน – เขียน และทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน
ขั้นที่ ๒ ขั้นเตรียมการและออกแบบ
เป็นการเลือกหัวข้อหรือเนื้อเรื่องที่จะจัดทำหนังสือส่งเสริมการอ่าน
ขั้นที่ ๓ ขั้นการจัดทำ
สร้างหนังสือส่งเสริมการอ่านชุดน้องจุ๊ยตะลุยอาเซียน เพื่อพัฒนาความสามารถด้านการอ่าน – เขียน คำในมาตราตัวสะกดต่างๆ และพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน
ขั้นที่ ๔ ขั้นการนำเสนอ
การนำเสนอในรูปแบบของหนังสืออิเล็กทรอนิกส์และแบบรูปเล่ม
ขั้นที่ ๕ ขั้นการประเมินผล
นักเรียนทดสอบด้านการอ่าน - เขียนจากใบกิจกรรม และประเมินทักษะการคิดวิเคราะห์จากการจัดทำแผนผังความคิดสรุปความรู้เกี่ยวกับอาเซียนที่ได้รับจากหนังสืออ่านนอกเวลาชุดน้องจุ๊ยตะลุยอาเซียนแต่ละเล่ม
ขั้นที่ ๖ ขั้นการสรุปผล
ครูผู้สอนและนักเรียนร่วมกันสรุปผลการประเมินผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้จากการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านชุดน้องจุ๊ยตะลุยอาเซียน ทั้งนี้เพื่อให้ทราบว่าหนังสือส่งเสริมการอ่านที่จัดทำขึ้นนั้น
บรรลุตาม วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้หรือไม่ มีข้อดีและข้อควรปรับปรุงอะไรบ้าง
๕. ผลการดำเนินงาน
    ๕.๑ นักเรียนสามารถอ่าน – เขียนคำในมาตราตัวสะกดต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง
    ๕.๒ นักเรียนมีทักษะการคิดวิเคราะห์สามารถสรุปความรู้จากเรื่องที่เรียนได้
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^