LASTEST NEWS

08 ต.ค. 2567(8 ต.ค.2567) เปิดรายชื่อ 74 เขตพื้นที่ฯ ยังไม่ประกาศผลการพิจารณาย้ายครู ประจำปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 ต้องประกาศภายใน 23.59 น. ของวันที่ 15 ต.ค.67 08 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 08 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 08 ต.ค. 2567สพม.นครสวรรค์ เผยแพร่ข้อมูลการเรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชี ปี 2566 และ บัญชี ปี 2567 ข้อมูล ณ วันที่ 8 ตุลาคม 2567 08 ต.ค. 2567สำนักงาน ป.ป.ท. รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่ง นักวิชาการป้องกันการทุจริตในภาครัฐ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 68,350 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-16 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดประชานาถ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 7 - 11 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567โรงเรียนไผ่งามพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 14 - 18 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567สำนักงานอัยการสูงสุด เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 47 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 ตั้งแต่วันที่ 8-31 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567จังหวัดชัยนาท รับสมัครพนักงานราชการ พนักงานวิชาการพัสดุ วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 15-21 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567ศธ.หารือไมโครซอฟท์ จัดสวัสดิการเพื่อครู ซื้อคอมฯสเปกสูงราคาถูก

การขับเคลื่อนพัฒนาทักษะการคิดสู่ห้องเรียน

usericon

แบบเสนอผลงานการปฏิบัติที่ดี (Best Practice)
การขับเคลื่อนพัฒนาทักษะการคิดสู่ห้องเรียน
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต ๑
****************************************************
๑. ชื่อผู้นำเสนอผลงาน นางสาวกุลิสรา เบ้าสุข ครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
ตำแหน่ง ครู คศ. ๒ โรงเรียนบ้านม่วงฝ้าย กลุ่มโรงเรียนพัฒนพงศ์ อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต ๑
โทรศัพท์ ๐๘๙ – ๘๐๗๓๕๖๑ e-mail juiiiicy@gmail.com
๒. ชื่อผลงาน อ่าน เขียน เรียนสร้างสรรค์ สานสัมพันธ์อาเซียน
๓. วัตถุประสงค์
๓.๑ เพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่าน - เขียนคำในมาตราตัวสะกดต่างๆ
๓.๒ เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน
๔. กระบวนการพัฒนานวัตกรรม
ขั้นที่ ๑ ขั้นวางแผน
ขั้นวางแผนเป็นขั้นของการร่วมกันคิด ในการเลือกวิธีที่จะพัฒนาความสามารถด้านการอ่าน – เขียน และทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน
ขั้นที่ ๒ ขั้นเตรียมการและออกแบบ
เป็นการเลือกหัวข้อหรือเนื้อเรื่องที่จะจัดทำหนังสือส่งเสริมการอ่าน
ขั้นที่ ๓ ขั้นการจัดทำ
สร้างหนังสือส่งเสริมการอ่านชุดน้องจุ๊ยตะลุยอาเซียน เพื่อพัฒนาความสามารถด้านการอ่าน – เขียน คำในมาตราตัวสะกดต่างๆ และพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน
ขั้นที่ ๔ ขั้นการนำเสนอ
การนำเสนอในรูปแบบของหนังสืออิเล็กทรอนิกส์และแบบรูปเล่ม
ขั้นที่ ๕ ขั้นการประเมินผล
นักเรียนทดสอบด้านการอ่าน - เขียนจากใบกิจกรรม และประเมินทักษะการคิดวิเคราะห์จากการจัดทำแผนผังความคิดสรุปความรู้เกี่ยวกับอาเซียนที่ได้รับจากหนังสืออ่านนอกเวลาชุดน้องจุ๊ยตะลุยอาเซียนแต่ละเล่ม
ขั้นที่ ๖ ขั้นการสรุปผล
ครูผู้สอนและนักเรียนร่วมกันสรุปผลการประเมินผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้จากการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านชุดน้องจุ๊ยตะลุยอาเซียน ทั้งนี้เพื่อให้ทราบว่าหนังสือส่งเสริมการอ่านที่จัดทำขึ้นนั้น
บรรลุตาม วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้หรือไม่ มีข้อดีและข้อควรปรับปรุงอะไรบ้าง
๕. ผลการดำเนินงาน
    ๕.๑ นักเรียนสามารถอ่าน – เขียนคำในมาตราตัวสะกดต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง
    ๕.๒ นักเรียนมีทักษะการคิดวิเคราะห์สามารถสรุปความรู้จากเรื่องที่เรียนได้
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^