LASTEST NEWS

03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 03 ก.ย. 2567สพฐ.ปรับโฉมการประชุม ผอ.สพท.ทุกคนต้องโชว์ผลงาน 03 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดคิรีวิหาร(สมเด็จพระวันรัต อุปถัมภ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกประถมศึกษา หรือวิชาเอกภาษาไทย เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 5 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567ด่วน!!! สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบตำรวจ 1,530 อัตรา รับสมัคร 12-20 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 02 ก.ย. 2567( ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ ) เครือโรงเรียนมารีวิทย์ ประกาศรับสมัครครู 33 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 30 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนห้างฉัตรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 8,000 บาท ผ่านทดลองงาน 6 เดือน รับ 8,500 บาท สมัคร 2-13 ก.ย.2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดแปลงเกต รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษหรือวิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 15,800.- บาท ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567​​​​​​​กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 - 19,120 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-17 กันยายน 2567

เผยแพร่ผลงาน การพัฒนาสื่อการสอน รายวิชา การโปรแกรมและการประยุกต์

usericon

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อการพัฒนารายวิชา การโปรแกรมและการประยุกต์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และหาประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ เรื่อง ขั้นตอนวิธีและการพัฒนาโปรแกรม ระหว่างก่อนเรียน (Pretest) และหลังเรียน (Posttest)

กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ห้อง 5

เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ สื่อการสอน e-Learning ผ่านสื่อออนไลน์ Google for education รายวิชา การโปรแกรมและการประยุกต์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง ขั้นตอนวิธีและการพัฒนาโปรแกรม

สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (x-) ความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่าที (t-test แบบ Dependent Samples) เพื่อเปรียบเทียบการพัฒนาทักษะด้านการใช้ศัพท์ภาษาอังกฤษและคำสั่งต่างๆ ก่อนเรียนรู้และหลังการเรียนรู้

ผลการวิจัย พบว่า ผลการประเมินคุณภาพของสื่อการสอน e-Learning ผ่านสื่อออนไลน์ Google for education รายวิชา การโปรแกรมและการประยุกต์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยผู้เชี่ยวชาญ พบว่า คะแนนประเมินของผู้เชี่ยวชาญจำนวน 3 ท่าน ได้ค่าเฉลี่ย 0.79 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.24 ความเหมาะสมในภาพรวม และรายข้อทุกข้ออยู่ในระดับที่สามารถนำไปใช้ได้ ผลการวิเคราะห์ข้อมูลสถิติคะแนนเฉลี่ยจากการทำแบบทดสอบเรื่อง ขั้นตอนวิธีและการพัฒนาโปรแกรม ก่อนเรียนมีค่าเฉลี่ย (x-) เท่ากับ 12.00 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 1.21 และคะแนนแบบทดสอบหลังเรียนมีค่าเฉลี่ย (x-) เท่ากับ 12.75 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 1.17 ซึ่งสูงกว่าก่อนเรียน แสดงให้เห็นว่านักเรียนมีการพัฒนาความรู้เรื่อง การใช้ซอฟต์แวร์ในการทำงาน มากขึ้นซึ่งตรงกับวัตถุประสงค์ในการวิจัยที่ได้ตั้งไว้ ผลการเปรียบเทียบสถิติการทดสอบคะแนนที (t-test) ได้ค่าt จากการคำนวณเท่ากับ 2.73 ซึ่งสูงกว่าค่า t (.05,39) เท่ากับ 3.12 จากตารางแสดงให้เห็นว่า นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีการพัฒนาความรู้ รายวิชา การโปรแกรมและการประยุกต์ สูงขึ้นก่อนเรียนหลังจากเรียนรู้ด้วยสื่อการสอน e-Learning
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^