LASTEST NEWS

29 พ.ย. 2567โรงเรียนชลกันยานุกูล ประกาศปิดกรณีพิเศษ หยุดเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2-3 ม.ค.68 มีผลหยุดยาว 9 วัน ตั้งแต่ 28 ธ.ค. 67 - 5 ม.ค.68 29 พ.ย. 2567โรงเรียนไพศาลีพิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,000.- บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 6 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

เผยแพร่ผลงาน การพัฒนาสื่อการสอน รายวิชา การโปรแกรมและการประยุกต์

usericon

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อการพัฒนารายวิชา การโปรแกรมและการประยุกต์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และหาประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ เรื่อง ขั้นตอนวิธีและการพัฒนาโปรแกรม ระหว่างก่อนเรียน (Pretest) และหลังเรียน (Posttest)

กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ห้อง 5

เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ สื่อการสอน e-Learning ผ่านสื่อออนไลน์ Google for education รายวิชา การโปรแกรมและการประยุกต์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง ขั้นตอนวิธีและการพัฒนาโปรแกรม

สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (x-) ความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่าที (t-test แบบ Dependent Samples) เพื่อเปรียบเทียบการพัฒนาทักษะด้านการใช้ศัพท์ภาษาอังกฤษและคำสั่งต่างๆ ก่อนเรียนรู้และหลังการเรียนรู้

ผลการวิจัย พบว่า ผลการประเมินคุณภาพของสื่อการสอน e-Learning ผ่านสื่อออนไลน์ Google for education รายวิชา การโปรแกรมและการประยุกต์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยผู้เชี่ยวชาญ พบว่า คะแนนประเมินของผู้เชี่ยวชาญจำนวน 3 ท่าน ได้ค่าเฉลี่ย 0.79 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.24 ความเหมาะสมในภาพรวม และรายข้อทุกข้ออยู่ในระดับที่สามารถนำไปใช้ได้ ผลการวิเคราะห์ข้อมูลสถิติคะแนนเฉลี่ยจากการทำแบบทดสอบเรื่อง ขั้นตอนวิธีและการพัฒนาโปรแกรม ก่อนเรียนมีค่าเฉลี่ย (x-) เท่ากับ 12.00 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 1.21 และคะแนนแบบทดสอบหลังเรียนมีค่าเฉลี่ย (x-) เท่ากับ 12.75 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 1.17 ซึ่งสูงกว่าก่อนเรียน แสดงให้เห็นว่านักเรียนมีการพัฒนาความรู้เรื่อง การใช้ซอฟต์แวร์ในการทำงาน มากขึ้นซึ่งตรงกับวัตถุประสงค์ในการวิจัยที่ได้ตั้งไว้ ผลการเปรียบเทียบสถิติการทดสอบคะแนนที (t-test) ได้ค่าt จากการคำนวณเท่ากับ 2.73 ซึ่งสูงกว่าค่า t (.05,39) เท่ากับ 3.12 จากตารางแสดงให้เห็นว่า นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีการพัฒนาความรู้ รายวิชา การโปรแกรมและการประยุกต์ สูงขึ้นก่อนเรียนหลังจากเรียนรู้ด้วยสื่อการสอน e-Learning
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^