LASTEST NEWS

29 พ.ย. 2567โรงเรียนชลกันยานุกูล ประกาศปิดกรณีพิเศษ หยุดเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2-3 ม.ค.68 มีผลหยุดยาว 9 วัน ตั้งแต่ 28 ธ.ค. 67 - 5 ม.ค.68 29 พ.ย. 2567โรงเรียนไพศาลีพิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,000.- บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 6 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

รายงานผลการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการโดยใช้การละเล่นของเด็กไทย

usericon

ชื่อการศึกษา        รายงานผลการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการโดยใช้การละเล่นของเด็กไทยเป็นฐาน
            เพื่อส่งเสริมความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อมัดใหญ่ของเด็กปฐมวัย (อายุ 3-4 ปี)
ผู้ศึกษา            นางปัญญพร ศรีเที่ยง

บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาแผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการโดยใช้การละเล่นของเด็กไทยเป็นฐาน เพื่อส่งเสริมความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อมัดใหญ่ของเด็กปฐมวัย (อายุ 3-4 ปี) และเพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อมัดใหญ่ของของเด็กปฐมวัย (อายุ 3-4 ปี) ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการโดยใช้การละเล่นของเด็กไทยเป็นฐาน กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ เด็กชาย – หญิง อายุ 3-4 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาล ปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลxxx่กาสิงห์ สังกัดสำนักปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลxxx่กาสิงห์ อำเภอเกษตรวิสัย จังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 16 คน ที่ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจงซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง ผู้ศึกษาดำเนินการศึกษาด้วยตนเอง โดยทำการศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 ตั้งแต่วันที่ 2-27 กันยายน 2562 รวมระยะเวลา 4 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 5 ครั้ง ครั้งละ 90 นาที รวมทั้งสิ้น 20 ครั้ง
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย คู่มือการจัดกิจกรรมการละเล่นของเด็กไทยเป็นฐาน ประกอบการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการเพื่อส่งเสริมความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อมัดใหญ่ของเด็กปฐมวัย (อายุ 3-4 ปี) แผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการโดยใช้การละเล่นของเด็กไทยเป็นฐาน เพื่อส่งเสริมความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อมัดใหญ่ของเด็กปฐมวัย (อายุ 3-4 ปี) แบบวัดความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อมัดใหญ่ของเด็กปฐมวัย (อายุ 3-4 ปี) และแบบสังเกตความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อมัดใหญ่ของเด็กปฐมวัย (อายุ 3-4 ปี) การวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาประสิทธิภาพของแผน การจัดประสบการณ์แบบบูรณาการโดยใช้ของเด็กไทยเป็นฐาน โดยใช้มาตราส่วนประมาณค่า จากการประเมินของผู้เชี่ยวชาญ และเปรียบเทียบความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อมัดใหญ่ของของเด็กไทยเป็นฐาน โดยการวิเคราะห์ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และทดสอบสมมติฐานโดยใช้สถิติทดสอบ t-test (dependent)
    ผลการศึกษาพบว่า แผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการโดยใช้การละเล่นของเด็กไทย เป็นฐาน เป็นกระบวนการที่สามารถพัฒนาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อมัดใหญ่ของเด็กปฐมวัย (อายุ 3-4 ปี) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อมัดใหญ่ของเด็กปฐมวัย (อายุ 3-4 ปี) หลังได้รับการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการโดยใช้การละเล่นของเด็กไทยเป็นฐาน สูงกว่าก่อนได้รับการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการโดยใช้การละเล่นของเด็กไทยเป็นฐานอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^