LASTEST NEWS

03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 03 ก.ย. 2567สพฐ.ปรับโฉมการประชุม ผอ.สพท.ทุกคนต้องโชว์ผลงาน 03 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดคิรีวิหาร(สมเด็จพระวันรัต อุปถัมภ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกประถมศึกษา หรือวิชาเอกภาษาไทย เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 5 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567ด่วน!!! สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบตำรวจ 1,530 อัตรา รับสมัคร 12-20 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 02 ก.ย. 2567( ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ ) เครือโรงเรียนมารีวิทย์ ประกาศรับสมัครครู 33 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 30 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนห้างฉัตรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 8,000 บาท ผ่านทดลองงาน 6 เดือน รับ 8,500 บาท สมัคร 2-13 ก.ย.2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดแปลงเกต รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษหรือวิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 15,800.- บาท ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567​​​​​​​กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 - 19,120 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-17 กันยายน 2567

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาห้องสมุดมีชีวิต เพื่อเสริมสร้างนิสัย

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานการประเมินโครงการพัฒนาห้องสมุดมีชีวิต เพื่อเสริมสร้างนิสัยรัก การอ่าน โรงเรียนอนุบาลท่าช้าง
ผู้ศึกษา    ว่าที่ร้อยเอกสมพร สุวรรณรังค์
สถานศึกษา    โรงเรียนอนุบาลท่าช้าง
ปีที่พิมพ์    2561


บทคัดย่อ
การประเมินครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินผลการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาห้องสมุดมีชีวิต เพื่อเสริมสร้างนิสัยรักการอ่าน โรงเรียนอนุบาลท่าช้าง ปีการศึกษา 2561 โดยใช้รูปแบบซิป (CIPP Model) กลุ่มประชากรประกอบด้วย ผู้บริหาร จำนวน 1 คน ครู จำนวน 7 คน นักเรียน จำนวน 33 คน และผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 33 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบประเมินแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 12 ฉบับ และแบบบันทึก จำนวน 1 ฉบับ ฉบับที่ 1 แบบประเมินด้านบริบทหรือสภาวะแวดล้อม ฉบับที่ 2 แบบประเมินด้านปัจจัยพื้นฐาน ฉบับที่ 3 แบบประเมินด้านกระบวนการ ฉบับที่ 4 - 11 แบบประเมินด้านผลผลิต ประกอบด้วย ชุดที่ 1 ประเมินกิจกรรมโครงการพัฒนาห้องสมุดมีชีวิต เพื่อเสริมสร้างนิสัยรักการอ่าน มีประเมินกิจกรรมจำนวน 3 กิจกรรม ชุดที่ 2 ประเมินนิสัยรักการอ่าน ชุดที่ 3 ประเมินพฤติกรรมนักเรียน ชุดที่ 4 ประเมินความพึงพอใจของนักเรียน ชุดที่ 5 ประเมินความพึงพอใจครูและผู้ปกครองนักเรียน ชุดที่ 6 แบบบันทึกระดับผลการเรียนของนักเรียน ฉบับที่ 12 ประเมินด้านผลกระทบ เครื่องมือมีความเที่ยงตรงตามเนื้อหาระหว่าง 0.60 ถึง 1.00 และมีความเชื่อมั่นระหว่าง 0.72 ถึง 0.76
การประเมินสรุปได้ดังนี้
1. ด้านบริบทหรือสภาวะแวดล้อม ครูและผู้ปกครองนักเรียนมีความคิดเห็นว่า บริบทหรือสภาวะแวดล้อมของโครงการพัฒนาห้องสมุดมีชีวิต เพื่อเสริมสร้างนิสัยรักการอ่าน ในภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก (X ̅ = 4.20, S.D. = 0.69)
2. ด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการพัฒนาห้องสมุดมีชีวิต เพื่อเสริมสร้างนิสัยรักการอ่านในภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก (X ̅ = 4.14, S.D. = 0.68)
3. ด้านกระบวนการของโครงการพัฒนาห้องสมุดมีชีวิต เพื่อเสริมสร้างนิสัยรักการอ่านในภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก (X ̅ = 4.18, S.D. = 0.63)
4. ด้านผลผลิตโครงการพัฒนาห้องสมุดมีชีวิต เพื่อเสริมสร้างนิสัยรักการอ่าน
4.1 ผลการประเมินกิจกรรมโครงการพัฒนาห้องสมุดมีชีวิต เพื่อเสริมสร้างนิสัยรักการอ่าน ในภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก (X ̅ = 4.25, S.D. = 0.75)
4.2 ผลการประเมินรักการอ่านของนักเรียน ในภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก (X ̅ = 4.22, S.D. = 0.62)
4.3 ผลการประเมินพฤติกรรมการเรียนของนักเรียน ในภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก (X ̅ = 4.37, S.D. = 0.73)
4.4 ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนต่อโครงการพัฒนาห้องสมุดมีชีวิต เพื่อเสริมสร้างนิสัยรักการอ่าน โรงเรียนอนุบาลท่าช้าง ในภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก (X ̅ = 4.29, S.D. = 0.63)
4.5 ผลการประเมินความพึงพอใจของของครูผู้สอน ผู้บริหารและผู้ปกครองนักเรียนต่อกิจกรรมโครงการพัฒนาห้องสมุดมีชีวิต เพื่อเสริมสร้างนิสัยรักการอ่าน ในภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก (X ̅ = 4.31, S.D. = 0.70)
    4.6 ผลการเปรียบเทียบระดับผลการเรียนจากคะแนนผลการสอบปลายปี ระหว่าง ปีการศึกษา 2560 กับ 2561 ใน 5 วิชาหลัก เพิ่มขึ้นคิดเป็นร้อยละ 8.50
5. ด้านผลกระทบของโครงการพัฒนาห้องสมุดมีชีวิต เพื่อเสริมสร้างนิสัยรักการอ่าน โรงเรียนอนุบาลท่าช้าง ในภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก (X ̅ = 4.36, S.D. = 0.47)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^