รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนด้วยระบบดูแลช่วยเ
กลุ่มตัวอย่าง คือ ครู และผู้ปกครอง จำนวน 32 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถามที่ผู้รายงานสร้างขึ้นเป็นมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า 1) ผลการประเมินด้านบริบทของโครงการเกี่ยวกับความสอดคล้องของความเหมาะสมด้านวัตถุประสงค์ของโครงการ ความต้องการของนักเรียน ผู้ปกครองและชุมชนต่อการดำเนินงานตามโครงการ และความสำคัญของระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวัดดอนสาลี(สาลีประชาสรรค์) ตามความคิดเห็นของครู โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด 2) ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการเกี่ยวกับความสามารถของคณะกรรมการดำเนินงาน วิธีการดำเนินการ อาคารสถานที่และวัสดุอุปกรณ์ ตามความคิดเห็นของครูโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
3) ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการเกี่ยวกับความเหมาะสมของการวางแผนการดำเนินงาน การดำเนินงานตามขั้นตอนของระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนและการประเมินผลและการรายงานผลให้ผู้เกี่ยวข้องได้รับทราบ ตามความคิดเห็นของครู โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด 4) ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการผ่านเกณฑ์การประเมิน และผลการประเมินผ่านเกณฑ์การประเมินทั้ง 3 ตัวชี้วัด 4.1) ผลการประเมินด้านผลการดำเนินโครงการต่อโครงการ ตามความคิดเห็นของครู โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด 4.2) ผลการประเมินด้านความคิดเห็นของผู้ที่เกี่ยวข้องต่อโครงการ ตามความคิดเห็นของ ผู้ปกครองโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก