LASTEST NEWS

03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 03 ก.ย. 2567สพฐ.ปรับโฉมการประชุม ผอ.สพท.ทุกคนต้องโชว์ผลงาน 03 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดคิรีวิหาร(สมเด็จพระวันรัต อุปถัมภ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกประถมศึกษา หรือวิชาเอกภาษาไทย เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 5 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567ด่วน!!! สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบตำรวจ 1,530 อัตรา รับสมัคร 12-20 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 02 ก.ย. 2567( ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ ) เครือโรงเรียนมารีวิทย์ ประกาศรับสมัครครู 33 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 30 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนห้างฉัตรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 8,000 บาท ผ่านทดลองงาน 6 เดือน รับ 8,500 บาท สมัคร 2-13 ก.ย.2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดแปลงเกต รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษหรือวิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 15,800.- บาท ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567​​​​​​​กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 - 19,120 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-17 กันยายน 2567

การประเมินโครงการพัฒนาการอ่านออกเขียนได้โดยใช้สื่อ 60 พรรษา

usericon

    การประเมินโครงการพัฒนาการอ่านออก เขียนได้โดยใช้สื่อ 60 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ของนักเรียนโรงเรียนบ้านแม่ตูม มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการจำนวน 4 ด้าน โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPP Model ของสตัฟเฟิลบีม (Stufflebeam) คือ 1) ด้านบริบทสภาพแวดล้อม (Context Evaluation) 2) ด้านปัจจัยเบื้องต้นหรือปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) 3) ด้านกระบวนการ (Process Evaluation) และ 4) ด้านผลผลิต (Product Evaluation) โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือ ครูผู้สอนโรงเรียนบ้านแม่ตูม จำนวน 4 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านแม่ตูม จำนวน 7 คน (เฉพาะคณะกรรมการฯภายนอกสถานศึกษา) และผู้ปกครองนัก เรียนโรงเรียนบ้านแม่ตูม จำนวน 18 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 29 คน ผลการประเมิน ปรากฏว่า
    1. ด้านบริบทสภาพแวดล้อม (Context Evaluation) ผลการประเมินโดยรวมอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ย ( = 4.49) โดยหัวข้อความเป็นมา และความสำคัญของปัญหา มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ย ( = 4.60)
    2. ด้านปัจจัยเบื้องต้นหรือปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ผลการประเมินโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ย ( = 4.58) โดยหัวข้อ ความเหมาะสมของขั้นตอนกิจกรรม มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ย ( = 4.60)
    3. ด้านกระบวนการ (Process Evaluation) ผลการประเมินโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ย ( = 4.57) โดยหัวข้อ การนิเทศ ติดตาม ตรวจสอบ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ย ( = 4.66)
    4. ด้านผลผลิต (Product Evaluation) ผลการประเมินโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ย ( = 4.61) โดยหัวข้อ คุณภาพผู้เรียน และหัวข้อผลกระทบต่อครู นักเรียน ชุมชน มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ย ( = 4.66)
    ปัญหา/อุปสรรค นักเรียนใช้ภาษาถิ่นในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ครูไม่เข้าใจภาษาถิ่น ทำให้การสื่อสารระหว่างครูกับนักเรียนในระดับชั้นต้น ๆ เกิดปัญหา ส่งผลกระทบด้านเวลา และความเข้าใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน กล่าวคือในแต่ละกิจกรรมการเรียนรู้หรือแต่ละหน่วยการเรียนรู้นักเรียนจะเข้าใจช้า และต้องใช้เวลามาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^