รายงานผลการจัดประสบการณ์แบบโครงการเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิท
1. แผนการจัดประสบการณ์แบบโครงการเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 92.89/91.40 ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด (80/80)
2. ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนและหลังการใช้แผนการจัดประสบการณ์แบบโครงการเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 โดยรวมและรายด้านทุกด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยพบว่า ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 หลังการใช้แผนการจัดประสบการณ์แบบโครงการสูงกว่าก่อนการใช้
ผลงานโดย ครูจารึก นวนดำ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านทุ่งเหรียง จังหวัดพัทลุง