ผลการพัฒนาทักษะพื้นฐานคณิตศาสตรโดยใช้โครงการสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว
1. แผนการจัดประสบการณ์แบบโครงการสิ่งแวดล้อมใกล้ตัวเพื่อพัฒนาความสามารถพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 94.24/92.94 ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด (80/80)
2. ความสามารถพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนและหลังการใช้แผนการจัดประสบการณ์แบบโครงการสิ่งแวดล้อมใกล้ตัวเพื่อพัฒนาความสามารถพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ โดยรวมและรายด้านทุกด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยพบว่า ความสามารถพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 หลังเรียนโดยใช้แผนการจัดประสบการณ์แบบโครงการสูงกว่าก่อนเรียน
ผลงานโดย ครูจันจิรา หลำเบ็นสะ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมัสยิดฮีดายาตุ้ลฮีดายะห์ เทศบาลตำบลควนเสาธง จ.พัทลุง