LASTEST NEWS

29 พ.ย. 2567โรงเรียนชลกันยานุกูล ประกาศปิดกรณีพิเศษ หยุดเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2-3 ม.ค.68 มีผลหยุดยาว 9 วัน ตั้งแต่ 28 ธ.ค. 67 - 5 ม.ค.68 29 พ.ย. 2567โรงเรียนไพศาลีพิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,000.- บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 6 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

ายงานผลการพัฒนาความสามารถด้านการรับรู้ค่าจำนวน ด้วยการใช้กิจกรรม

usericon

รายงานผลการพัฒนาความสามารถด้านการรับรู้ค่าจำนวน ด้วยการใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กชุมชนท้าวโคตร มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ด้วยการใช้กิจกรรมสร้างสรรค์ เพื่อพัฒนาความสามารถด้านการรับรู้ค่าจำนวน ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 ที่จัดทำขึ้น ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และ เพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านการรับรู้ค่าจำนวนของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 ก่อนและหลังการใช้แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ด้วยการใช้กิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาความสามารถด้านการรับรู้ค่าจำนวน ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 กลุ่มเป้าหมาย คือ เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กชุมชนท้าวโคตร จังหวัดนครศรีธรรมราช ปีการศึกษา 2562 จำนวน 21 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ด้วยการใช้กิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาความสามารถด้านการรับรู้ค่าจำนวน ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 แบบทดสอบวัดความสามารถด้านการรับรู้ค่าจำนวน ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 และแบบสังเกตพฤติกรรมความสามารถด้านการรับรู้ค่าจำนวนของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 ผลการวิจัยพบว่า
1.แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ด้วยการใช้กิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาความสามารถด้านการรับรู้ค่าจำนวน ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 93.01/91.67 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด (80/80)
2.ความสามารถด้านการรับรู้ค่าจำนวนของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 ก่อนและหลังการใช้แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ด้วยการใช้กิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาความสามารถด้านการรับรู้ค่าจำนวน ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยพบว่า ความสามารถด้านการรับรู้ค่าจำนวน ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 หลังการใช้แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ด้วยการใช้กิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาความสามารถด้านการรับรู้ค่าจำนวนสูงกว่าก่อนใช้

ผลงานโดย ครูสุจิรา คณะแกบ ศูนย์พัฒนาเด็กชุมชนท้าวโคตร

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^