การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมด้านความมีวินัยในตนเองของเด็กปฐมวัยระดับ
ผลการวิจัยพบว่า
1.แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยการใช้กิจกรรมการเล่านิทานเพื่อส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมด้านความมีวินัยในตนเอง สำหรับเด็กปฐมวัยระดับอายุ 3 ปี มีประสิทธิภาพ 96.60/95.83 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด (80/80)
2.พฤติกรรมคุณธรรมจริยธรรมด้านความมีวินัยในตนเอง ของเด็กปฐมวัยระดับอายุ 3 ปี ก่อนและหลังการใช้กิจกรรมการเล่านิทาน โดยรวมและรายข้อทุกข้อ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยพบว่า พฤติกรรมคุณธรรม จริยธรรมด้านความมีวินัยในตนเอง ของเด็กปฐมวัยระดับอายุ 3 ปี หลังการใช้กิจกรรมการเล่านิทานสูงกว่าก่อนการใช้กิจกรรมการเล่านิทาน
โดย ครูธีรศักดิ์ พรหมแก้ว ศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์วัดศรีมาราม อำเภอพิปูน จ.นครศรีธรรมราช