ารพัฒนาความสามารถพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ด้วยการใช้กิจกรรมศิลปะสร้าง
1. แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ด้วยการใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาความสามารถพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ 94.38/93.26 ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด (80/80)
2. ความสามารถพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 ก่อนและหลังการใช้แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ด้วยการใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาความสามารถพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 โดยรวมและรายด้านทุกด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยพบว่า ความสามารถพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 หลังการใช้แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ด้วยการใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์สูงกว่า ก่อนใช้
ของคุณครูศินิชา ยิ้มปาน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านปากลง จ.นครศรีธรรมราช