LASTEST NEWS

03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 03 ก.ย. 2567สพฐ.ปรับโฉมการประชุม ผอ.สพท.ทุกคนต้องโชว์ผลงาน 03 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดคิรีวิหาร(สมเด็จพระวันรัต อุปถัมภ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกประถมศึกษา หรือวิชาเอกภาษาไทย เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 5 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567ด่วน!!! สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบตำรวจ 1,530 อัตรา รับสมัคร 12-20 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 02 ก.ย. 2567( ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ ) เครือโรงเรียนมารีวิทย์ ประกาศรับสมัครครู 33 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 30 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนห้างฉัตรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 8,000 บาท ผ่านทดลองงาน 6 เดือน รับ 8,500 บาท สมัคร 2-13 ก.ย.2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดแปลงเกต รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษหรือวิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 15,800.- บาท ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567​​​​​​​กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 - 19,120 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-17 กันยายน 2567

การพัฒนารูปแบบการสอนดนตรีโดยใช้แนวคิดจิตตปัญญาเพื่อเสริมสร้างทัก

usericon

รายงานการวิจัย การพัฒนารูปแบบการสอนดนตรีโดยใช้แนวคิดจิตตปัญญาเพื่อเสริมสร้างทักษะ
         ปฏิบัติดนตรีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้รายงาน     กฤษณา เรืองยุบล โรงเรียนเทศบาลวัดห้วยพลู
(โชติประชานุเคราะห์)
        

บทคัดย่อ
     การพัฒนารูปแบบการสอนดนตรีโดยใช้แนวคิดจิตตปัญญาเพื่อเสริมสร้างทักษะปฏิบัติดนตรีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนารูปแบบการสอนดนตรีโดยใช้แนวคิดจิตตปัญญาเพื่อเสริมสร้างทักษะปฏิบัติดนตรีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การจัดการเรียนรู้ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ของผู้เรียนก่อนและหลังเรียน ที่เรียนด้วยแผนการจัดการเรียนรู้ทักษะปฏิบัติดนตรีโดยใช้แนวคิดจิตตปัญญา กลุ่มตัวอย่าง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลวัดห้วยพลู (โชติประชานุเคราะห์) ปีการศึกษา 2562 จำนวน 32 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการสอนดนตรีโดยใช้แนวคิดจิตตปัญญาเพื่อเสริมสร้างทักษะปฏิบัติดนตรี แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน แบบสอบถามความพึงพอใจ การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที t-test

        ผลการวิจัยพบว่า
        1. ประสิทธิภาพของรูปแบบการสอนดนตรีโดยใช้แนวคิดจิตตปัญญาเพื่อเสริมสร้างทักษะปฏิบัติดนตรีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.85/82.60                
        2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ก่อนและหลังเรียนด้วย
รูปแบบการสอนดนตรีโดยใช้แนวคิดจิตตปัญญาเพื่อเสริมสร้างทักษะปฏิบัติดนตรี แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
        3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนด้วยรูปแบบการสอนดนตรีโดยใช้แนวคิดจิตตปัญญาเพื่อเสริมสร้างทักษะปฏิบัติดนตรี มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก โดยนักเรียนมีโอกาสได้ศึกษาแผนการจัดการเรียนรู้วิชาดนตรี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ด้วยตนเองสามารถทำความเข้าใจตามขั้นตอนอย่างเป็นระบบ รองลงมานักเรียนได้มีการทำงานเป็นกลุ่มในระหว่างเรียน และแผนการจัดการเรียนรู้วิชาดนตรี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ทำให้นักเรียนได้เสาะแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^