LASTEST NEWS

03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 03 ก.ย. 2567สพฐ.ปรับโฉมการประชุม ผอ.สพท.ทุกคนต้องโชว์ผลงาน 03 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดคิรีวิหาร(สมเด็จพระวันรัต อุปถัมภ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกประถมศึกษา หรือวิชาเอกภาษาไทย เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 5 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567ด่วน!!! สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบตำรวจ 1,530 อัตรา รับสมัคร 12-20 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 02 ก.ย. 2567( ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ ) เครือโรงเรียนมารีวิทย์ ประกาศรับสมัครครู 33 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 30 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนห้างฉัตรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 8,000 บาท ผ่านทดลองงาน 6 เดือน รับ 8,500 บาท สมัคร 2-13 ก.ย.2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดแปลงเกต รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษหรือวิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 15,800.- บาท ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567​​​​​​​กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 - 19,120 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-17 กันยายน 2567

รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมเล่นปนเรียน เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานคณิตศา

usericon

ชื่อเรื่อง :        รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมเล่นปนเรียน เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์
การรู้ค่าจำนวน 1-10 สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลที่ 3
ผู้ศึกษาค้นคว้า    นางรจนา ปักษี
ปีการศึกษา         2560

บทคัดย่อ
    รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมเล่นปนเรียน เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ การรู้ค่าจำนวน 1-10 สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมเล่นปนเรียน เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และ 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์โดยใช้ชุดกิจกรรมเล่นปนเรียน เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ การรู้ค่าจำนวน 1-10 สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาล ปีที่ 3/1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนเทศบาล 2 วัดปราสาททอง สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองสุพรรณบุรี อายุ 5 ปี ซึ่งเป็นนักเรียนชาย จำนวน 19 คน นักเรียนหญิง จำนวน 12 คน รวม 31 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (purposive sampling) ซึ่งเป็นห้องที่ผู้รายงานเป็นครูประจำชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนา ได้แก่ 1) ชุดกิจกรรมเล่นปนเรียน เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ การรู้ค่าจำนวน 1-10 สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาล ปีที่ 3 จำนวน 3 เล่ม และ 2) แบบประเมินทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรม จำนวน 20 ข้อ มีค่าความยากอยู่ระหว่าง .30 ถึง .70 ค่าอำนาจจำแนก .28 ถึง .62 และมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ เท่ากับ .83 ในการศึกษาครั้งนี้ผู้รายงานเป็นผู้ดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยตนเอง โดยดำเนินการจัดกิจกรรมในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 เป็นเวลา 12 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 5 วัน วันละ 20 นาที วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย (X ̅) ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมโดยการวิเคราะห์ค่า t-test (t-test for dependent sample)
    ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมเล่นปนเรียน เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์การรู้ค่าจำนวน
1-10 สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่สร้างขึ้นมีค่าเท่ากับ 83.23/82.82 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80
2. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดประสบการณ์โดยใช้ชุดกิจกรรมเล่นปนเรียน เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์การรู้ค่าจำนวน 1-10 สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์หลังการใช้ชุดกิจกรรมเล่นปนเรียน สูงกว่าก่อนใช้ชุดกิจกรรมเล่นปนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05



ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^