LASTEST NEWS

03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 03 ก.ย. 2567สพฐ.ปรับโฉมการประชุม ผอ.สพท.ทุกคนต้องโชว์ผลงาน 03 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดคิรีวิหาร(สมเด็จพระวันรัต อุปถัมภ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกประถมศึกษา หรือวิชาเอกภาษาไทย เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 5 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567ด่วน!!! สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบตำรวจ 1,530 อัตรา รับสมัคร 12-20 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 02 ก.ย. 2567( ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ ) เครือโรงเรียนมารีวิทย์ ประกาศรับสมัครครู 33 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 30 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนห้างฉัตรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 8,000 บาท ผ่านทดลองงาน 6 เดือน รับ 8,500 บาท สมัคร 2-13 ก.ย.2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดแปลงเกต รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษหรือวิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 15,800.- บาท ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567​​​​​​​กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 - 19,120 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-17 กันยายน 2567

การพัฒนาสื่อสะเต็มบอร์ด เรื่อง การประกอบวงจรไฟฟ้า

usericon

การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาสื่อสะเต็มบอร์ด เรื่อง การประกอบวงจรไฟฟ้า
แสงสว่างภายในบ้าน ด้วยรูปแบบการสอนสะเต็มศึกษา เพื่อพัฒนาทักษะความคิดสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 2) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพสื่อสะเต็มบอร์ด เรื่อง การประกอบวงจรไฟฟ้าแสงสว่างภายในบ้าน ด้วยรูปแบบการสอนสะเต็มศึกษา เพื่อพัฒนาทักษะความคิดสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 3) เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลของสื่อสะเต็มบอร์ด 4) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน 5) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อสื่อสะเต็มบอร์ด เรื่อง การประกอบวงจรไฟฟ้าแสงสว่างภายในบ้าน ด้วยรูปแบบการสอนสะเต็มศึกษา เพื่อพัฒนาทักษะความคิดสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 โรงเรียนเทศบาล ๔ วัดนพวงศาราม ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จานวน 36 คน จากการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่ม ใช้แบบแผนการทดลองแบบกลุ่มเดียวทดสอบก่อนและหลัง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ สื่อสะเต็มบอร์ด แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบท้ายบทเรียน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้สื่อสะเต็มบอร์ด แบบประเมินคุณภาพสื่อสะเต็มบอร์ด และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อสื่อสะเต็มบอร์ด เรื่อง การประกอบวงจรไฟฟ้าแสงสว่างภายในบ้าน ด้วยรูปแบบการสอนสะเต็มศึกษา เพื่อพัฒนาทักษะความคิดสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (Dependent t-test)
ผลการวิจัย พบว่า
1. คุณภาพของสื่อสะเต็มบอร์ด เรื่อง การประกอบวงจรไฟฟ้าแสงสว่างภายในบ้าน ด้วยรูปแบบการสอนสะเต็มศึกษา เพื่อพัฒนาทักษะความคิดสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยภาพรวมมีคุณภาพอยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสมมากที่สุด ( X ̅= 4.57, S.D.= 0.39)
2. สื่อสะเต็มบอร์ด เรื่อง การประกอบวงจรไฟฟ้าแสงสว่างภายในบ้าน ด้วยรูปแบบการสอนสะเต็มศึกษา เพื่อพัฒนาทักษะความคิดสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่สร้างขึ้น โดยภาพรวมมีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 83.75/87.64 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้
3. ดัชนีประสิทธิผล (E.I.) ของการเรียนรู้มีค่าเท่ากับ 0.8199 แสดงว่านักเรียนมีความรู้หรือความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นคิดเป็นร้อยละ 81.99
4. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการใช้สื่อสะเต็มบอร์ด เรื่อง การประกอบวงจรไฟฟ้าแสงสว่างภายในบ้าน ด้วยรูปแบบการสอนสะเต็มศึกษา เพื่อพัฒนาทักษะความคิดสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สูงกว่าก่อนการเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
5. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อสื่อสะเต็มบอร์ด เรื่อง การประกอบวงจรไฟฟ้าแสงสว่างภายในบ้าน ด้วยรูปแบบการสอนสะเต็มศึกษา เพื่อพัฒนาทักษะความคิดสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 อยู่ในระดับมากที่สุด ( X ̅= 4.67, S.D. = 0.62)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^