LASTEST NEWS

03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 03 ก.ย. 2567สพฐ.ปรับโฉมการประชุม ผอ.สพท.ทุกคนต้องโชว์ผลงาน 03 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดคิรีวิหาร(สมเด็จพระวันรัต อุปถัมภ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกประถมศึกษา หรือวิชาเอกภาษาไทย เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 5 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567ด่วน!!! สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบตำรวจ 1,530 อัตรา รับสมัคร 12-20 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 02 ก.ย. 2567( ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ ) เครือโรงเรียนมารีวิทย์ ประกาศรับสมัครครู 33 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 30 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนห้างฉัตรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 8,000 บาท ผ่านทดลองงาน 6 เดือน รับ 8,500 บาท สมัคร 2-13 ก.ย.2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดแปลงเกต รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษหรือวิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 15,800.- บาท ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567​​​​​​​กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 - 19,120 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-17 กันยายน 2567

การประเมินโครงการจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐาน

usericon

การประเมินเรื่อง     : การประเมินโครงการจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐานเพื่อพัฒนา
คุณภาพผู้เรียนโรงเรียนวัดบางโปรง
ลักษณะผลงาน        : การประเมินโครงการเกี่ยวกับการปฏิบัติงานในหน้าที่
ผู้ประเมิน         : นายปิยสนธิ์ เชื้อทอง
ปีการศึกษา         : 2561
บทคัดย่อ
    การประเมินโครงการจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนโรงเรียนวัดบางโปรงครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ ประเมินโครงการจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนโรงเรียนวัดบางโปรงโดยใช้รูปแบบจำลอง CIPP Model ซึ่งเป็นการประเมิน 4 ด้าน ได้แก่ ประเมินในด้านสภาพแวดล้อม (Context) ด้านปัจจัย (Input) ด้านกระบวนการ (Process) และด้านผลผลิต (Product) ประเมินผลการดำเนินกิจกรรมตามโครงการ และประเมินความพึงพอใจของครู ผู้ปกครอง และนักเรียน ที่มีต่อโครงการ กลุ่มผู้ให้ข้อมูล ประกอบด้วย ครู นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประเมินค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 3 ฉบับ สถิติที่ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการประเมินสรุปได้ดังนี้

ผลการประเมิน     พบว่า
1. การประเมินโครงการจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนโรงเรียนวัดบางโปรงมีผลการประเมินในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผลการประเมินด้านสภาพแวดล้อม ด้านปัจจัย ด้านกระบวนการ มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากและด้านผลผลิต ที่เกี่ยวกับประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้ของครู พฤติกรรมการเรียนของผู้เรียน และคุณภาพของผู้เรียน มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด
    2. การประเมินกิจกรรมตามโครงการจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐานเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนโรงเรียนวัดบางโปรง จำนวน 5 กิจกรรม ประกอบด้วย กิจกรรมพัฒนาครูสู่แนวคิดการจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐาน กิจกรรมพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้แนวคิดการจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐาน กิจกรรมจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐานสู่ห้องเรียน กิจกรรมชุมชนแห่งการเรียนรู้ครูโครงงาน และกิจกรรม Show& Share โชว์ของเด็กโครงงาน พบว่า ทุกกิจกรรมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก โดยผลการประเมินกิจกรรมพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้แนวคิดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐานและกิจกรรม Show & Share โชว์ของเด็กโครงงาน มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากและมีค่าเฉลี่ยสูงกว่ากิจกรรมอื่น
    3. การประเมินความพึงพอใจของครู นักเรียนและผู้ปกครองนักเรียน ต่อโครงการจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐาน พบว่า ในภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก โดยครูมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก นักเรียนมีความพึงพอใจต่อโครงการอยู่ในระดับมาก และผู้ปกครองมีความพึงพอใจต่อโครงการอยู่ในระดับมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^