LASTEST NEWS

03 ก.ค. 2567ครั้งแรก! สพฐ.เปิดชิงเก้าอี้ผอ.โรงเรียนคุณภาพ 03 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศตำแหน่งว่างรับย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 03 ก.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศตำแหน่งว่างรับย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 02 ก.ค. 2567ด่วน! สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 182 อัตรา - รายงานตัว 5 ก.ค.2567 02 ก.ค. 2567สพป.หนองคาย เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 23 อัตรา - รายงานตัว 15 กรกฎาคม 2567 02 ก.ค. 2567โรงเรียนวัดสมุทรธาราม รับสมัครครูอัตราจ้าง ทุกสาขาวิชาเอก เงินเดือน 6,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2 - 8 กรกฎาคม 2567 02 ก.ค. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 เรียกบรรจุพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 9 อัตรา - รายงานตัว 8 ก.ค.2567 02 ก.ค. 2567สพม.ตาก เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 10 ก.ค.2567 02 ก.ค. 2567โรงเรียนวาปีปทุม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกศิลปะ เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 3-7 กรกฎาคม 2567 02 ก.ค. 2567สพฐ.เปิดแนวทางการหักเงิน 7 ขั้น แก้ปัญหาหนี้ครูและบุคลากร

การพัฒนาผลการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด คำที่สะกดไ

usericon

การพัฒนาผลการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย  ชุด คำที่สะกดไ
หัวข้อการศึกษาค้นคว้า        การพัฒนาผลการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย
ชุด คำที่สะกดไม่ตรงมาตรา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ชื่อผู้ศึกษา            นางสาวสุชาดา สังข์พรมทัด
ปีการศึกษา            2554

บทคัดย่อ

    การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด คำที่สะกดไม่ตรงมาตรา ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 3 มีวัตถุประสงค์ของการศึกษา 2 ประการ คือ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึก เสริมทักษะภาษาไทย ชุด คำที่สะกดไม่ตรงมาตรา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อศึกษาผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด คำที่สะกดไม่ตรงมาตรา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 5 บ้านห้วยทรายใต้ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 จำนวน 38 คน ผู้ศึกษานำแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด คำที่สะกดไม่ตรงมาตรา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ กับประชากรในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 เป็นเวลา 7 สัปดาห์ จำนวน 14 ชั่วโมง ผู้ศึกษาดำเนินการทดลองตามรูปแบบการทดลองโดยใช้กลุ่มเดียว One group Pretest - Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ 1) แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด คำที่สะกดไม่ตรงมาตรา จำนวน 5 เล่ม 2) แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 14 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลการเรียนรู้ เรื่อง คำที่สะกดไม่ตรงมาตรา จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

สรุปผลการศึกษา
    1.     นวัตกรรมแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด คำที่สะกดไม่ตรงมาตรา ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 3 ที่พัฒนาขึ้น มีค่าประสิทธิภาพกระบวนการ ( ) เท่ากับ 89.37 ค่าประสิทธิภาพ ผลลัพธ์ ( ) เท่ากับ 84.21 หรือมีค่า / เท่ากับ 89.37/84.21
            2.     หลังการจัดการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด คำที่สะกดไม่ตรงมาตรา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ผลปรากฏว่าผู้เรียนมีคะแนนก่อนเรียน (µ =8.86, =1.36 ) และมีคะแนนหลังเรียน (µ = 16.84, = 1.20) ผลการทดสอบพบว่าคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน และผู้เรียนทุกคนทำคะแนนผ่านเกณฑ์การประเมินและอยู่ในระดับคุณภาพดีถึงดีมาก โดยได้คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 16.84 คิดเป็นร้อยละ 83.44 และมีระดับคุณภาพเฉลี่ยอยู่ในเกณฑ์ดีมาก
22 ก.ย. 2556 เวลา 17:15 น. 0 1,423
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^