รายงานผลการพัฒนาชุดการเรียน เรื่อง อุปกรณ์จับยึดด้วยเกลียว
ผลการวิจัยพบว่า
1) ชุดการเรียน เรื่อง อุปกรณ์จับยึดด้วยเกลียว โดยใช้วิธีสอนแบบ SQ4R ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.18 / 84.21 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้
2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง อุปกรณ์จับยึดด้วยเกลียว ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังการจัดการเรียนรู้ด้วยชุดการเรียน เรื่อง อุปกรณ์จับยึดด้วยเกลียว โดยใช้วิธีสอน
แบบ SQ4R สูงกว่าก่อนการจัดการเรียนรู้ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยชุดการเรียน เรื่อง อุปกรณ์จับยึดด้วยเกลียว โดยใช้วิธีสอนแบบ SQ4R อยู่ในระดับมากที่สุด