LASTEST NEWS

03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 03 ก.ย. 2567สพฐ.ปรับโฉมการประชุม ผอ.สพท.ทุกคนต้องโชว์ผลงาน 03 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดคิรีวิหาร(สมเด็จพระวันรัต อุปถัมภ์) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกประถมศึกษา หรือวิชาเอกภาษาไทย เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 5 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567ด่วน!!! สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบตำรวจ 1,530 อัตรา รับสมัคร 12-20 ก.ย.2567 03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 02 ก.ย. 2567( ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ ) เครือโรงเรียนมารีวิทย์ ประกาศรับสมัครครู 33 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 30 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนห้างฉัตรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 8,000 บาท ผ่านทดลองงาน 6 เดือน รับ 8,500 บาท สมัคร 2-13 ก.ย.2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดแปลงเกต รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษหรือวิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 15,800.- บาท ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567​​​​​​​กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 - 19,120 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-17 กันยายน 2567

เผยแพร่บทคัดย่อ

usericon

ชื่อผลงาน : การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาอังกฤษด้วยชุดการจัดการเรียนรู้แบบ
SQ4R ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนบ้านยานิง
ชื่อผู้ศึกษา : นางมูนยาตี แวสะมะแอ
โรงเรียน : โรงเรียนบ้านยานิง อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 3
กลุ่มสาระ : กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (วิชาภาษาอังกฤษ)
บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ (1)เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพชุดการจัดการเรียนรู้
แบบ SQ4Rสำหรับการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80(2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนบ้านยานิงก่อนและหลังเรียนด้วยชุดการจัดการเรียนรู้แบบ SQ4R(3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนบ้านยานิง ที่มีต่อชุดการจัดการเรียนรู้แบบ SQ4R สำหรับการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาอังกฤษกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียนทั้งหมด 26 คนโรงเรียนบ้านยานิง อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส ปีการศึกษา 2562เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นประกอบด้วย ชุดการจัดการเรียนรู้แบบ SQ4R สำหรับการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาอังกฤษ จำนวน 5ชุด ประกอบด้วย ชุดที่1 เรื่อง Methee’s personal information ชุดที่ 2 เรื่อง Occupationsชุดที่ 3 เรื่อง My lovely family ชุดที่ 4 เรื่อง School subjectsและชุดที่ 5 เรื่อง Popular dish in Narathiwatแต่ละชุดใช้เวลาในการทำกิจกรรม2 ชั่วโมง รวมใช้เวลาทั้ง5ชุด ทั้งสิ้น 10ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาอังกฤษที่ครอบคลุมทั้ง 5ชุดการจัดการเรียนรู้ก่อนเรียน จำนวน25ข้อ ใช้เวลา 1ชั่วโมง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาอังกฤษที่ครอบคลุมทั้ง 5ชุดการจัดการเรียนรู้หลังเรียน จำนวน25ข้อ ใช้เวลา 1ชั่วโมง และแบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน
ผลการศึกษาพบว่า
1)ประสิทธิภาพของชุดการจัดการเรียนรู้แบบ SQ4Rสำหรับการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาอังกฤษ สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 กล่าวคือ โดยภาพรวมมีค่า E1/E2 เท่ากับ 82.94 / 82.68
2)ผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนบ้านยานิงหลังเรียนด้วยชุดการจัดการเรียนรู้แบบ SQ4R สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01กล่าวคือ ก่อนเรียนมีคะแนนเฉลี่ย เท่ากับ 16.27คะแนน คิดเป็นร้อยละ 65.08และหลังเรียนมีคะแนนเฉลี่ย เท่ากับ 20.58 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 82.32โดยคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน ร้อยละ17.24
3) ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนบ้านยานิง ที่มีต่อชุดการจัดการเรียนรู้แบบ SQ4R สำหรับการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาอังกฤษในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.85
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^