LASTEST NEWS

07 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดประชานาถ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 7 - 11 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567โรงเรียนไผ่งามพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 14 - 18 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 07 ต.ค. 2567สำนักงานอัยการสูงสุด เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 47 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 ตั้งแต่วันที่ 8-31 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567จังหวัดชัยนาท รับสมัครพนักงานราชการ พนักงานวิชาการพัสดุ วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 15-21 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567สำนักงาน ป.ป.ท. รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่ง กวิชาการป้องกันการทุจริตในภาครัฐ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 68,350 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-16 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567ศธ.หารือไมโครซอฟท์ จัดสวัสดิการเพื่อครู ซื้อคอมฯสเปกสูงราคาถูก 06 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 06 ต.ค. 2567โรงเรียนบางละมุง รับสมัครครูอัตราจ้าง 7 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 18 ตุลาคม 2567 05 ต.ค. 2567วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา และเจ้าหน้าที่ธุรการ 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 15 ตุลาคม 2567 

รายงานการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษาด้วยกระบวนการ “XYZ Plus” ของ

usericon

การวิจัยเรื่องการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษาด้วยกระบวนการ “XYZ Plus” ของโรงเรียนเทศบาล ๔ (วัดคลองเรียน) อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนากระบวนการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของโรงเรียนเทศบาล ๔ (วัดคลองเรียน) 2) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพกระบวนการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของโรงเรียนเทศบาล ๔ (วัดคลองเรียน) 3) เพื่อศึกษาผลงานการพัฒนาคุณภาพการศึกษาตามระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของโรงเรียนเทศบาล ๔ (วัดคลองเรียน)
            ผลการวิจัยพบว่า
            1. การบริหารระบบสารสนเทศ โรงเรียนดำเนินงานได้มาตรฐานมีคุณภาพในระดับดีเยี่ยม เนื่องจากทุกโครงการที่กำหนดไว้บรรลุวัตถุประสงค์ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ทุกประการ โดยมีตัวบ่งชี้ความสำเร็จแต่ละโครงการไม่น้อยกว่าร้อยละ 89.40 การดำเนินโครงการพบจุดอ่อนที่สามารถแก้ไขได้
            2. การพัฒนามาตรฐานการศึกษา ทั้งในระดับปฐมวัยและการศึกษาขั้นพื้นฐานตามมาตรฐาน ตัวบ่งชี้ด้านปัจจัยการศึกษา กระบวนการทางการศึกษาและผลผลิตทางการศึกษา โดยภาพรวมได้มาตรฐานระดับดีเยี่ยม มีคะแนนประเมินภาพรวมระดับการศึกษาปฐมวัยเท่ากับ 4.75 และระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานเท่ากับ 4.59
            3. การจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา ได้ทำแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาครอบคลุมครบถ้วนทุกด้าน โดยกำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจ ยุทธศาสตร์ แนวทางการพัฒนา จุดมุ่งหมายเพื่อการพัฒนา อัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของสถานศึกษา การดำเนินการตามแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา ดังนี้ 3.1) สถานศึกษามีการส่งเสริม พัฒนาผู้เรียนให้แสวงหาความรู้ด้วยตนเองตามความถนัดและความสนใจ เอื้อต่อการเรียนรู้ 3.2) ผู้บริหารสถานศึกษาจัดให้ครูผู้สอนผลิตสื่อ ให้นำสื่อและเทคโนโลยีมาใช้ในการจัดการเรียนการสอนในทุกกลุ่มสาระ มีการนิเทศ ติดตามการใช้สื่อในการจัดการเรียนการสอนอย่างเป็นระบบ 3.3) ผู้บริหารมีส่วนร่วมในการนิเทศติดตามการปฏิบัติงานของฝ่ายต่าง ๆ โดยจัดให้มีการประชุมหัวหน้าฝ่ายทุกเดือนอย่างสม่ำเสมอ เพื่อติดตามตรวจสอบการดำเนินงาน 3.4) สถานศึกษามีการดำเนินกิจกรรมและโครงการที่สอดคล้องกับบริบทของผู้เรียน สถานศึกษา และชุมชน ที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และสืบสวนวัฒนธรรม ประเพณีไทย ประเพณีท้องถิ่นให้ดำรงอยู่
            4. การดำเนินการตามแผนพัฒนาคุณภาพสถานศึกษา ดำเนินการตามยุทธศาสตร์ครบถ้วนทั้ง 7 ด้าน คือการพัฒนาคุณภาพนักเรียน การพัฒนาและส่งเสริมคุณภาพชีวิต การพัฒนาวิชาการ นวัตกรรมและสื่อทางการศึกษา การพัฒนาและส่งเสริมด้านภาษา วัฒนธรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ การพัฒนาศักยภาพบุคลากร การพัฒนาระบบบริหารจัดการทรัพยากรเพื่อการศึกษา และการพัฒนาและเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชน ผลการประเมินได้มาตรฐานระดับดีมาก
            5. การตรวจสอบและทบทวนคุณภาพการศึกษา โดยการประเมินการดำเนินงานตามมาตรฐาน การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาทั้งในระดับปฐมศึกษาตามเกณฑ์มาตรฐานและตัวบ่งชี้ จำนวน 14 มาตรฐาน และระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 16 ตัวบ่งชี้ พบว่าดำเนินการได้ครบถ้วนมีระดับคุณภาพโดยรวมระดับดีมาก
            6. การประเมินคุณภาพการศึกษา ตามมาตรฐาน การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาระดับการศึกษาปฐมวัย ตามมาตรฐานด้านปัจจัยทางการศึกษา กระบวนการทางการศึกษาและผลผลิตทางการศึกษา โดยภาพรวมได้มาตรฐาน ระดับดีเยี่ยม ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานตามมาตรฐานการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษาด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระดับสถานศึกษาทุกกลุ่มสาระ ทุกระดับชั้น มีคะแนนเฉลี่ยผ่านเกณฑ์มาตรฐาน
            7. การรายงานคุณภาพการศึกษาประจำปี พบว่าดำเนินการได้สำเร็จตามแผนงานที่กำหนดไว้ตามเป้าหมายตามช่วงเวลาที่กำหนดไว้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้สามารถใช้ข้อมูลจากการจัดทำรายงานคุณภาพการศึกษาประจำปีที่มีคุณภาพเสนอต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสาธารณชน และใช้เป็นข้อมูลในการจัดทำแผนงาน โครงการ กิจกรรม ของสถานศึกษาในปีต่อไปได้อย่างมีคุณภาพและมีประสิทธิภาพ
            8. การผดุงระบบคุณภาพการศึกษา พบว่าผลการดำเนินการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษา ตามมาตรฐานทุกขั้นตอน ส่งผลให้กระบวนการผดุงคุณภาพการศึกษา ได้มาตรฐานระดับดีเยี่ยม สามารถนำข้อมูลที่ได้จากการรายงานการประเมินคุณภาพการศึกษาประจำปีตามขั้นตอนการรายงานคุณภาพการศึกษาประจำปีและข้อมูลอื่น ๆ ของสถานศึกษาไปใช้ในการวางแผน จัดทำแผนปฏิบัติการประจำปีได้อย่างมีคุณภาพและมีประสิทธิภาพ
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^