LASTEST NEWS

29 พ.ย. 2567โรงเรียนชลกันยานุกูล ประกาศปิดกรณีพิเศษ หยุดเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2-3 ม.ค.68 มีผลหยุดยาว 9 วัน ตั้งแต่ 28 ธ.ค. 67 - 5 ม.ค.68 29 พ.ย. 2567โรงเรียนไพศาลีพิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,000.- บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 6 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

รายงานการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมภาษา

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมภาษาเพื่อการ
สื่อสารเพื่อพัฒนาความพร้อมทางด้านการฟังและการพูด ของเด็กชั้นเด็กเล็ก(5 ปี)
ผู้รายงาน     นางจริญญา ฤทธิ์กำลัง
โรงเรียน    ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านยาง
สังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านยาง จังหวัดชัยภูมิ
ปีการศึกษา    2561
บทคัดย่อ

รายงานการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมภาษาเพื่อการสื่อสารเพื่อพัฒนาความพร้อมทางด้านการฟังและการพูด ของเด็กชั้นเด็กเล็ก(5 ปี) ในครั้งนี้
มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมภาษา
เพื่อการสื่อสารเพื่อพัฒนาความพร้อมทางด้านการฟังและการพูด ของเด็กชั้นเด็กเล็ก(5 ปี) ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 และ 2) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมภาษาเพื่อการสื่อสารเพื่อพัฒนาความพร้อมทางด้านการฟังและการพูด ของเด็กชั้นเด็กเล็ก(5 ปี) กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ เด็กชั้นเด็กเล็ก(5 ปี) ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2
ปีการศึกษา 2561 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านยาง สังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านยาง จังหวัดชัยภูมิ เป็นเด็กชาย 15 คน เด็กหญิง 9 คน ทั้งหมด 24 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) โดยผู้วิจัยเป็นครูประจำชั้นรู้จักเด็กเกิน 3 เดือน และเด็กมีพัฒนาการทางด้านการฟังและการพูด อยู่ในระดับใกล้เคียงกัน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมภาษาเพื่อการสื่อสารเพื่อพัฒนาความพร้อมทางด้านการฟังและการพูด ของเด็กชั้นเด็กเล็ก(5 ปี) จำนวน 20 แผน และ 2) แบบประเมินความพร้อมทางด้านการฟังและการพูด ของเด็กชั้นเด็กเล็ก(5 ปี) จำนวน 15 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย(µ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน("σ" )
ผลการวิจัยพบว่า
1. แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมภาษาเพื่อการสื่อสารเพื่อพัฒนาความพร้อมทางด้านการฟังและการพูด ของเด็กชั้นเด็กเล็ก(5 ปี) มีประสิทธิภาพเท่ากับ 78.98/78.61 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 75/75
2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมภาษาเพื่อการสื่อสารเพื่อพัฒนาความพร้อมทางด้านการฟังและการพูด ของเด็กชั้นเด็กเล็ก(5 ปี)
เฉลี่ยโดยรวมเท่ากับ 0.5064 แสดงว่า นักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นเฉลี่ยคิดเป็น
ร้อยละ 50.64
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^