LASTEST NEWS

29 พ.ย. 2567โรงเรียนชลกันยานุกูล ประกาศปิดกรณีพิเศษ หยุดเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2-3 ม.ค.68 มีผลหยุดยาว 9 วัน ตั้งแต่ 28 ธ.ค. 67 - 5 ม.ค.68 29 พ.ย. 2567โรงเรียนไพศาลีพิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,000.- บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 6 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

รายงานการใช้หนังสือนิทานภาพคำคล้องจองเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษา

usericon

ชื่อรายงาน    รายงานการใช้หนังสือนิทานภาพคำคล้องจองเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษา
        สำหรับเด็กปฐมวัย (อนุบาล 3 ขวบ)
ผู้รายงาน     นางสาวรัตนา แดงทอง        
ปีการศึกษา     2561
บทคัดย่อ

การรายงานการใช้หนังสือนิทานภาพคำคล้องจองเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย (อนุบาล 3 ขวบ) มีวัตถุประสงค์ดังนี้คือ 1) เพื่อสร้างหนังสือนิทานภาพคำคล้องจองเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย (อนุบาล 3 ขวบ) ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบพัฒนาการทางภาษาของเด็กปฐมวัย (อนุบาล 3 ขวบ) ระหว่างก่อนและหลังการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือนิทานภาพคำคล้องจองเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย (อนุบาล 3 ขวบ) กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาล 3 ขวบ ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปการศึกษา 2561 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหนองไทร องค์การบริหารส่วนตำบลชอนสมบูรณ์ จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) หนังสือนิทานภาพคำคล้องจองเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย (อนุบาล 3 ขวบ) จำนวน 10 เล่ม 2) แผนการจัดประสบการณ์ประกอบการใช้หนังสือนิทานภาพคำคล้องจองเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย (อนุบาล 3 ขวบ) จำนวน 30 แผน และ 3) แบบประเมินพัฒนาการทางภาษา ระดับปฐมวัย (อนุบาล 3 ขวบ) 2 จำนวน 15 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าประสิทธิภาพ (E1/E2 )
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. หนังสือนิทานภาพคำคล้องจองเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย (อนุบาล 3 ขวบ) มีประสิทธิภาพ (E1/E2 ) เท่ากับ 93.83/92.33
    2. พัฒนาการทางภาษาของเด็กปฐมวัย (อนุบาล 3 ขวบ) หลังการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือนิทานภาพคำคล้องจองเพื่อพัฒนาความพร้อมด้านภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย (อนุบาล 3 ขวบ) สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์ คิดเป็นร้อยละ 52.00
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^