LASTEST NEWS

29 พ.ย. 2567โรงเรียนชลกันยานุกูล ประกาศปิดกรณีพิเศษ หยุดเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2-3 ม.ค.68 มีผลหยุดยาว 9 วัน ตั้งแต่ 28 ธ.ค. 67 - 5 ม.ค.68 29 พ.ย. 2567โรงเรียนไพศาลีพิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,000.- บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 6 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

รายงานการพัฒนาชุดการเรียนการสอน วิชา ว 32101 วิทยาศาสตร์พื้นฐาน

usericon

ชื่อผลงาน     รายงานการพัฒนาชุดการเรียนการสอน วิชา ว 32101 วิทยาศาสตร์พื้นฐาน 3
        ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง สารเคมีและการเปลี่ยนแปลง
ชื่อผู้รายงาน     นางสาววนิดา ศรีสุข
ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ
ระยะเวลา     พฤษภาคม 2562

บทคัดย่อ
    การศึกษาพัฒนาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ของการศึกษา เพื่อ (1) พัฒนาชุดการเรียนการสอน วิชา ว 32101 วิทยาศาสตร์พื้นฐาน 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง สารเคมีลากรเปลี่ยนแปลงให้สิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2)
เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้ชุดการเรียนการสอน ว 32101 วิทยาศาสตร์พื้นฐาน 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง สารเคมีและการเปลี่ยนแปลง และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้ ชุดการเรียนการสอน รายวิชาว 32101 วิทยาศาสตร์พื้นฐาน 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง สารเคมีและการเปลี่ยนแปลง
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/2 โรงเรียนส้มป่อยพิทยาคม ภาคเรียน
ที่ 1 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 31 คน โดยวิธีการสุ่มแบบง่าย (Simple Random Sampling)
ด้วยการจับฉลาก โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา (1) ชุดการเรียนการสอน วิชา ว 32101 วิทยาศาสตร์พื้นฐาน 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง สารเคมีและการเปลี่ยนแปลง
(2) แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบชุดการเรียนการสอน เรื่อง สารและการเปลี่ยนหลักธรรมทางแปลง (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา ว 32101 วิทยาศาสตร์พื้นฐาน 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง สารเคมีและการเปลี่ยนแปลง แบบปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนรู้ โดยใช้ชุดการเรียนการสอน วิชา ว 32101 วิทยาศาสตร์พื้นฐาน 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง สารเคมีและการเปลี่ยนแปลง
การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( ) และการทดสอบที (t-test)
    ผลการศึกษา พบว่า (1) ประสิทธิภาพของชุดการเรียนการสอนวิชา วิชา ว 32101 วิทยาศาสตร์พื้นฐาน 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง สารเคมีและการเปลี่ยนแปลง มีประสิทธิภาพ 86.26/84.79 (2) ผลการทดสอบความแตกต่างของคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและ หลังเรียนโดยใช้ชุดการเรียนการสอน ว 32101 วิทยาศาสตร์พื้นฐาน 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง สารเคมีและการเปลี่ยนแปลง พบว่า คะแนนเฉลี่ยหลังเรียน สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการเรียนรู้ โดยใช้ ชุดการเรียนการสอน วิชาว 32101 วิทยาศาสตร์พื้นฐาน 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง สารเคมีและการเปลี่ยนแปลง พบว่า นักเรียน มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^