LASTEST NEWS

30 พ.ย. 2567สพป.อุตรดิตถ์ เขต 2 รับสมัครพนักงานราชการครู และพนักงานราชการพี่เลี้ยง ทั้งหมด 5 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-13 ธันวาคม 2567  30 พ.ย. 2567สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 รับสมัครพนักงานราชการครู 5 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 3-11 ธันวาคม 2567 29 พ.ย. 2567โรงเรียนชลกันยานุกูล ประกาศปิดกรณีพิเศษ หยุดเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2-3 ม.ค.68 มีผลหยุดยาว 9 วัน ตั้งแต่ 28 ธ.ค. 67 - 5 ม.ค.68 29 พ.ย. 2567โรงเรียนไพศาลีพิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,000.- บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 6 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568

รายงานผลการพัฒนาแนวทางส่งเสริมครูประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานผลการพัฒนาแนวทางส่งเสริมครูประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้กระบวนนิเทศแบบ PIDRE กรณีศึกษาโรงเรียนบ้านหนองคัน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เชียงใหม่ เขต 6
ชื่อผู้ศึกษา    นายนรเศรษฐ์ ตาคำ
ปีการศึกษา    2562

บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อ 1) ศึกษาผลการพัฒนาแนวทางส่งเสริมครูประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้กระบวนนิเทศแบบ PIDRE 2) เพื่อให้ครูมีความรู้ความเข้าใจในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของครูหลังการได้รับการนิเทศโดยกระบวนนิเทศแบบ PIDRE 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของครู คณะกรรมการสถานศึกษาและผู้ปกครองในแนวทางส่งเสริมครูประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้กระบวนนิเทศแบบ PIDRE และ4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนในการจัดการเรียนรู้ของครูโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังจากได้รับการส่งเสริมโดยใช้กระบวนนิเทศแบบ PIDRE กรณีศึกษาโรงเรียนบ้านหนองคัน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เชียงใหม่ เขต 6 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้กระบวนนิเทศแบบ PIDRE กรณีศึกษาโรงเรียนบ้านหนองคัน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เชียงใหม่ เขต 6 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 79 คน เป็นคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานฯ จำนวน 9 คน ครูโรงเรียนบ้านหนองคัน จำนวน 10 คน ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองคัน จำนวน 30 คน และนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองคัน จำนวน 30 คน เครื่องมือ ที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย แบบนิเทศติดตามการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของครูโดยใช้กระบวนนิเทศแบบ PIDRE แบบประเมินความรู้ความเข้าใจ ในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของครูหลังการได้รับการนิเทศโดยกระบวนนิเทศแบบ PIDRE แบบประเมินความพึงพอใจของครู คณะกรรมการสถานศึกษาและผู้ปกครองในแนวทางส่งเสริมครูประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้กระบวนนิเทศแบบ PIDRE และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนในการจัดการเรียนรู้ของครูโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังจากได้รับการส่งเสริมโดยใช้กระบวนนิเทศแบบ PIDRE กรณีศึกษาโรงเรียนบ้านหนองคัน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เชียงใหม่ เขต 6เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษา พบว่า

    1.    ผลการพัฒนาแนวทางส่งเสริมครูประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้กระบวนนิเทศแบบ PIDRE กรณีศึกษาโรงเรียนบ้านหนองคัน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เชียงใหม่ เขต 6 โดยรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.88 ซึ่งมีคุณภาพเป็นไปตามสมมติฐาน
    2.    ผลการศึกษาความรู้ความเข้าใจในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของครู กรณีศึกษาโรงเรียนบ้านหนองคัน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เชียงใหม่ เขต 6 หลังการได้รับการนิเทศโดยกระบวนนิเทศแบบ PIDRE โดยรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.96 ซึ่งมีคุณภาพเป็นไปตามสมมติฐาน
    3.    ผลการศึกษาความพึงพอใจของครู คณะกรรมการสถานศึกษาและผู้ปกครองในแนวทางส่งเสริมครูประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้กระบวนนิเทศแบบ PIDRE กรณีศึกษาโรงเรียนบ้านหนองคัน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เชียงใหม่ เขต 6 โดยรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.84 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐาน
    4.    ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนในการจัดการเรียนรู้ของครูโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังจากได้รับการส่งเสริมโดยใช้กระบวนนิเทศแบบ PIDRE กรณีศึกษาโรงเรียนบ้านหนองคัน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เชียงใหม่ เขต 6 โดยรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.08 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐาน
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^