LASTEST NEWS

07 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดประชานาถ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 7 - 11 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567โรงเรียนไผ่งามพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 14 - 18 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 07 ต.ค. 2567สำนักงานอัยการสูงสุด เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 47 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 ตั้งแต่วันที่ 8-31 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567จังหวัดชัยนาท รับสมัครพนักงานราชการ พนักงานวิชาการพัสดุ วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 15-21 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567สำนักงาน ป.ป.ท. รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่ง กวิชาการป้องกันการทุจริตในภาครัฐ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 68,350 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-16 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567ศธ.หารือไมโครซอฟท์ จัดสวัสดิการเพื่อครู ซื้อคอมฯสเปกสูงราคาถูก 06 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 06 ต.ค. 2567โรงเรียนบางละมุง รับสมัครครูอัตราจ้าง 7 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 18 ตุลาคม 2567 05 ต.ค. 2567วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา และเจ้าหน้าที่ธุรการ 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 15 ตุลาคม 2567 

รายงานผลการพัฒนาแนวทางส่งเสริมครูประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานผลการพัฒนาแนวทางส่งเสริมครูประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้กระบวนนิเทศแบบ PIDRE กรณีศึกษาโรงเรียนบ้านหนองคัน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เชียงใหม่ เขต 6
ชื่อผู้ศึกษา    นายนรเศรษฐ์ ตาคำ
ปีการศึกษา    2562

บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อ 1) ศึกษาผลการพัฒนาแนวทางส่งเสริมครูประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้กระบวนนิเทศแบบ PIDRE 2) เพื่อให้ครูมีความรู้ความเข้าใจในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของครูหลังการได้รับการนิเทศโดยกระบวนนิเทศแบบ PIDRE 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของครู คณะกรรมการสถานศึกษาและผู้ปกครองในแนวทางส่งเสริมครูประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้กระบวนนิเทศแบบ PIDRE และ4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนในการจัดการเรียนรู้ของครูโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังจากได้รับการส่งเสริมโดยใช้กระบวนนิเทศแบบ PIDRE กรณีศึกษาโรงเรียนบ้านหนองคัน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เชียงใหม่ เขต 6 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้กระบวนนิเทศแบบ PIDRE กรณีศึกษาโรงเรียนบ้านหนองคัน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เชียงใหม่ เขต 6 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 79 คน เป็นคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานฯ จำนวน 9 คน ครูโรงเรียนบ้านหนองคัน จำนวน 10 คน ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองคัน จำนวน 30 คน และนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองคัน จำนวน 30 คน เครื่องมือ ที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย แบบนิเทศติดตามการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของครูโดยใช้กระบวนนิเทศแบบ PIDRE แบบประเมินความรู้ความเข้าใจ ในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของครูหลังการได้รับการนิเทศโดยกระบวนนิเทศแบบ PIDRE แบบประเมินความพึงพอใจของครู คณะกรรมการสถานศึกษาและผู้ปกครองในแนวทางส่งเสริมครูประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้กระบวนนิเทศแบบ PIDRE และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนในการจัดการเรียนรู้ของครูโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังจากได้รับการส่งเสริมโดยใช้กระบวนนิเทศแบบ PIDRE กรณีศึกษาโรงเรียนบ้านหนองคัน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เชียงใหม่ เขต 6เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษา พบว่า

    1.    ผลการพัฒนาแนวทางส่งเสริมครูประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้กระบวนนิเทศแบบ PIDRE กรณีศึกษาโรงเรียนบ้านหนองคัน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เชียงใหม่ เขต 6 โดยรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.88 ซึ่งมีคุณภาพเป็นไปตามสมมติฐาน
    2.    ผลการศึกษาความรู้ความเข้าใจในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของครู กรณีศึกษาโรงเรียนบ้านหนองคัน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เชียงใหม่ เขต 6 หลังการได้รับการนิเทศโดยกระบวนนิเทศแบบ PIDRE โดยรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.96 ซึ่งมีคุณภาพเป็นไปตามสมมติฐาน
    3.    ผลการศึกษาความพึงพอใจของครู คณะกรรมการสถานศึกษาและผู้ปกครองในแนวทางส่งเสริมครูประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้กระบวนนิเทศแบบ PIDRE กรณีศึกษาโรงเรียนบ้านหนองคัน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เชียงใหม่ เขต 6 โดยรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.84 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐาน
    4.    ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนในการจัดการเรียนรู้ของครูโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังจากได้รับการส่งเสริมโดยใช้กระบวนนิเทศแบบ PIDRE กรณีศึกษาโรงเรียนบ้านหนองคัน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เชียงใหม่ เขต 6 โดยรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.08 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐาน
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^