LASTEST NEWS

30 พ.ย. 2567เปิดรายละเอียด! ปรับอัตราค่าตอบแทนแรกบรรจุ และปรับค่าตอบแทนชดเชยผู้ได้รับผลผกระทบของพนักงานราชการ (มติ ครม. 29 พ.ย.2567) 30 พ.ย. 2567สพป.อุตรดิตถ์ เขต 2 รับสมัครพนักงานราชการครู และพนักงานราชการพี่เลี้ยง ทั้งหมด 5 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-13 ธันวาคม 2567  30 พ.ย. 2567สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 รับสมัครพนักงานราชการครู 5 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 3-11 ธันวาคม 2567 29 พ.ย. 2567โรงเรียนชลกันยานุกูล ประกาศปิดกรณีพิเศษ หยุดเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2-3 ม.ค.68 มีผลหยุดยาว 9 วัน ตั้งแต่ 28 ธ.ค. 67 - 5 ม.ค.68 29 พ.ย. 2567โรงเรียนไพศาลีพิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,000.- บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 6 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ

usericon

ชื่อเรื่อง การประยุกต์ใช้ Google Apps for Education และแผนที่ความคิด (mind map) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์
ทางการเรียน รายวิชาภาษาไทย 5 (ท33101) หน่วยการเรียนรู้ภาษาสื่อสารและงานพัฒนาทักษะ
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร
ผู้วิจัย        นายนัฐพงศ์ สีนวล
        โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร
ปีการศึกษา 2562

การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายการวิจัย คือ
1. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียน รายวิชาภาษาไทย 5 (ท33101) หน่วยการเรียนรู้ภาษาสื่อสารและ งานพัฒนาทักษะ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยประยุกต์ใช้ Google Apps for Education และแผนที่ความคิด (mind map) ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
2. เพื่อเปรียบเทียบเจตคติต่อวิชาภาษาไทยระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียน รายวิชาภาษาไทย 5 (ท33101) หน่วยการเรียนรู้ภาษาสื่อสารและงานพัฒนาทักษะ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยประยุกต์ใช้ Google Apps for Education และแผนที่ความคิด (mind map) ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
3. เพื่อศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับการประยุกต์ใช้ Google Apps for Education ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชาภาษาไทย 5 (ท33101) หน่วยการเรียนรู้ภาษาสื่อสารและงานพัฒนาทักษะ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร จำนวนนักเรียน 41 คน ได้มาด้วยการสุ่มอย่างง่ายโดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม
ผลการวิจัยพบว่า
1. การประยุกต์ใช้ Google Apps for Education และแผนที่ความคิด (mind map) ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ทำให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
ซึ่งสอดคล้องกับสมมติฐานข้อที่ 1
2. การประยุกต์ใช้ Google Apps for Education และแผนที่ความคิด (mind map) ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ทำให้นักเรียนมีเจตคติต่อรายวิชาภาษาไทยหลังเรียนดีกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
ซึ่งสอดคล้องกับสมมติฐานข้อที่ 2
3. คะแนนความคิดเห็นเกี่ยวกับการประยุกต์ใช้ Google Apps for Education ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยรวมมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.41 และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.78 นั่นคือ นักเรียนเห็นด้วยกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยประยุกต์ใช้ Google Apps for Education

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^