LASTEST NEWS

30 พ.ย. 2567เปิดรายละเอียด! ปรับอัตราค่าตอบแทนแรกบรรจุ และปรับค่าตอบแทนชดเชยผู้ได้รับผลผกระทบของพนักงานราชการ (มติ ครม. 29 พ.ย.2567) 30 พ.ย. 2567สพป.อุตรดิตถ์ เขต 2 รับสมัครพนักงานราชการครู และพนักงานราชการพี่เลี้ยง ทั้งหมด 5 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-13 ธันวาคม 2567  30 พ.ย. 2567สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 รับสมัครพนักงานราชการครู 5 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 3-11 ธันวาคม 2567 29 พ.ย. 2567โรงเรียนชลกันยานุกูล ประกาศปิดกรณีพิเศษ หยุดเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2-3 ม.ค.68 มีผลหยุดยาว 9 วัน ตั้งแต่ 28 ธ.ค. 67 - 5 ม.ค.68 29 พ.ย. 2567โรงเรียนไพศาลีพิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,000.- บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 6 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ อ่านต่อได้ที่: http://www.kruwandee.com

usericon

หัวข้อการค้นคว้าแบบอิสระ    การพัฒนาทักษะการอ่านและเขียนคำพ้องเสียงของนักเรียน
                ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ

ผู้เขียน                นายสุริยัน เวียงแสน

ปริญญา                ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต
                (หลักสูตร การสอน และเทคโนโลยีการเรียนรู้)

แขนงวิชา            ประถมศึกษา

คณะกรรมการที่ปรึกษา        ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อุไรวรรณ หาญวงค์ อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
                รองศาสตราจารย์วีณา วโรตมะวิชญ     อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม

    
บทคัดย่อ
    การค้นคว้าแบบอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและเพื่อศึกษาผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะ การอ่านและเขียนคำพ้องเสียงของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียน บ้านโป่งน้อย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 19 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำพ้องเสียง จำนวน 5 ชุด ชุดละ 4 แบบฝึก รวมทั้งหมด 20 แบบฝึก แผนการจัดการเรียนรู้การอ่านและการเขียนคำพ้องเสียง จำนวน 5 แผน แผนละ 2 ชั่วโมง และแบบทดสอบการอ่านและการเขียนคำพ้องเสียง จำนวน 30 ข้อ โดยแบ่งเป็น 2 ตอน ได้แก่ แบบทดสอบการอ่าน ออกเสียงจำนวน 15 ข้อ และ แบบทดสอบการเขียนคำตามคำบอก จำนวน 15 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ยร้อยละ แล้วนำไปเทียบเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ ร้อยละ 65 นำเสนอข้อมูลโดยใช้ตารางประกอบคำบรรยาย ผลการศึกษา ได้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและ การเขียนคำพ้องเสียง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 5 ชุด ชุดละ 4 แบบฝึก รวมทั้งหมด 20 แบบฝึก ซึ่งสามารถพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนคำพ้องเสียงได้ โดยหลังจากเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะแล้ว พบว่านักเรียนได้คะแนนเฉลี่ยร้อยละ 92.99 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ ที่กำหนดไว้ คือ ร้อยละ 65


ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^