LASTEST NEWS

30 พ.ย. 2567เปิดรายละเอียด! ปรับอัตราค่าตอบแทนแรกบรรจุ และปรับค่าตอบแทนชดเชยผู้ได้รับผลผกระทบของพนักงานราชการ (มติ ครม. 29 พ.ย.2567) 30 พ.ย. 2567สพป.อุตรดิตถ์ เขต 2 รับสมัครพนักงานราชการครู และพนักงานราชการพี่เลี้ยง ทั้งหมด 5 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-13 ธันวาคม 2567  30 พ.ย. 2567สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 รับสมัครพนักงานราชการครู 5 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 3-11 ธันวาคม 2567 29 พ.ย. 2567โรงเรียนชลกันยานุกูล ประกาศปิดกรณีพิเศษ หยุดเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2-3 ม.ค.68 มีผลหยุดยาว 9 วัน ตั้งแต่ 28 ธ.ค. 67 - 5 ม.ค.68 29 พ.ย. 2567โรงเรียนไพศาลีพิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,000.- บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 6 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง

รายงานการพัฒนาทักษะทางภาษา โดยใช้ชุดกิจกรรมคำคล้องจองประกอบภาพ

usericon

ชื่อเรื่อง            รายงานการพัฒนาทักษะทางภาษา โดยใช้ชุดกิจกรรมคำคล้องจองประกอบภาพ
สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2
ผู้รายงาน            นางสาวมนัญญา อุปธิ
ตำแหน่ง            ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
ปีการศึกษา    2560

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างชุดกิจกรรมคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2) หาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 3) ศึกษาพัฒนาการทักษะทางภาษาของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภายหลังจากการจัดประสบการณ์โดยใช้ชุดกิจกรรมคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษา ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ เด็กนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนริมวัง 2 อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 1 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล ได้แก่ ชุดกิจกรรมคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาสำหรับเด็ก แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษา สำหรับเด็กปฐมวัย แบบบันทึกการประเมินพฤติกรรม และแบบทดสอบทักษะทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัยก่อนจัดประสบการณ์และหลังการจัดประสบการณ์ โดยแบบทดสอบทักษะทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัยมีความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ .81 และสถิติที่ใช้ในวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ร้อยละ และค่าเฉลี่ย
ผลการศึกษา พบว่า 1) ชุดกิจกรรมคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัยที่สร้างขึ้นประกอบด้วย 12 เรื่อง ได้แก่ เรื่องที่ 1 คุณพ่อของชาติคุณพ่อของฉัน เรื่องที่ 2 บ้านแสนสุข เรื่องที่ 3 ดอกไม้งามตา เรื่องที่ 4 วันขึ้นปีใหม่ เรื่องที่ 5 วันเด็ก วันครู เรื่องที่ 6 ฤดูกาล เรื่องที่ 7 กลางวัน กลางคืน เรื่องที่ 8 ผลไม้แสนอร่อย เรื่องที่ 9 ข้าวมหัศจรรย์ เรื่องที่ 10 อาชีพในฝัน เรื่องที่ 11 การคมนาคม เรื่องที่ 12 ต้นไม้ที่รัก 2) ชุดกิจกรรมคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษา สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพโดยรวมเท่ากับ 87.96 / 90.00 โดยมีค่าประสิทธิภาพของกระบวนการที่จัดประสบการณ์โดยใช้ชุดกิจกรรมคำคล้องจองประกอบภาพของเด็กปฐมวัย. ชั้นอนุบาลปีที่ 2 (E1) เท่ากับ 87.96 และค่าประสิทธิภาพของผลลัพธ์จากการทำแบบทดสอบทักษะทางภาษา (E2) เท่ากับ 90.00 3) ผลการพัฒนาการทักษะทางภาษาด้านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภายหลังจากการจัดประสบการณ์โดยใช้ชุดกิจกรรมคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาสูงขึ้น เท่ากับ 4 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 40.00
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^