LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพระพุทธศาสนาของนักเรียน

usericon

รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพระพุทธศาสนาของนักเรียน
โดยการใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน
กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
รายวิชาพระพุทธศาสนา รหัสวิชา ส 23105 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3





ของ
นางสาวอำไพ พ้นภัยพาล
ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ





โรงเรียนบ้านสวน “จั่นอนุสรณ์”
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
กระทรวงศึกษาธิการ
ชื่อเรื่อง        รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพระพุทธศาสนาของนักเรียน โดยการใช้
    ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รายวิชาพระพุทธศาสนา รหัสวิชา ส 23105 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
    
ผู้ศึกษา    นางสาวอำไพ พ้นภัยพาล
ปีการศึกษา    2558
บทคัดย่อ

    รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพระพุทธศาสนาของนักเรียน โดยการใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รายวิชาพระพุทธศาสนา
รหัสวิชา ส 23105 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีความมุ่งหมายของการวิจัยเพื่อศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผลของการเรียนโดยการใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รายวิชาพระพุทธศาสนา รหัสวิชา ส 23105 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพระพุทธศาสนาของนักเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยการใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน กลุ่มสาระ
การเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รายวิชาพระพุทธศาสนา รหัสวิชา ส 23105 ชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 3 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยการใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รายวิชาพระพุทธศาสนา รหัสวิชา ส 23105
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนบ้านสวน “จั่นอนุสรณ์” อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี
จำนวน 1 ห้องเรียน นักเรียน 27 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบง่าย (Simple Random Samping) วิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้สถิติ t – test Dependent ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
ค่าร้อยละ และระดับคุณภาพ
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. ค่าดัชนีประสิทธิผลของการเรียนโดยใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รายวิชาพระพุทธศาสนา รหัสวิชา ส 23105 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มีค่าเท่ากับ 0.8481 หมายความว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น ร้อยละ 84.81
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพระพุทธศาสนาของนักเรียนหลังการเรียนสูงกว่าก่อนการเรียน
โดยการใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รายวิชา
พระพุทธศาสนา รหัสวิชา ส 23105 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01     
    3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยการใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน กลุ่มสาระ
การเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รายวิชาพระพุทธศาสนา รหัสวิชา ส 23105 ชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 3 มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^