LASTEST NEWS

07 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดประชานาถ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 10,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 7 - 11 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567โรงเรียนไผ่งามพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 9,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 14 - 18 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 07 ต.ค. 2567สำนักงานอัยการสูงสุด เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 47 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 ตั้งแต่วันที่ 8-31 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567จังหวัดชัยนาท รับสมัครพนักงานราชการ พนักงานวิชาการพัสดุ วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 15-21 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567สำนักงาน ป.ป.ท. รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่ง กวิชาการป้องกันการทุจริตในภาครัฐ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 68,350 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-16 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567ศธ.หารือไมโครซอฟท์ จัดสวัสดิการเพื่อครู ซื้อคอมฯสเปกสูงราคาถูก 06 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 06 ต.ค. 2567โรงเรียนบางละมุง รับสมัครครูอัตราจ้าง 7 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 18 ตุลาคม 2567 05 ต.ค. 2567วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา และเจ้าหน้าที่ธุรการ 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 15 ตุลาคม 2567 

รายงานการใช้ชุดกิจกรรมพัฒนาการรับรู้ความสามารถทางภาษาเด็กปฐมวัย

usericon

ชื่อเรื่อง     การใช้ชุดกิจกรรมพัฒนาการรับรู้ความสามารถทางภาษา
สำหรับเด็กปฐมวัย เด็กเล็ก 3-4 ปี
ผู้รายงาน     นางสาวจันฑ์ธิวา เหนือโชติ
ปีการศึกษา     2561

บทคัดย่อ
    
     การใช้ชุดกิจกรรมพัฒนาการรับรู้ความสามารถทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย 3-4 ปีมีวัตถุประสงค์เพื่อ1. เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมพัฒนาการรับรู้ความสามารถทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย 3-4 ปี ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
2. เพื่อเปรียบเทียบผลการประเมินพัฒนาการการรับรู้ความสามารถทางภาษาก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมพัฒนาการรับรู้ความสามารถทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย 3-4 ปี
3. เพื่อศึกษาเจตคติของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมพัฒนาการรับรู้ความสามารถทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย 3-4 ปี กลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโนนโพธิ์ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 18 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling)
    สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติพื้นฐาน ค่าเฉลี่ย ( ) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D)    และสถิติทดสอบสมมติฐาน t-test     

ผลการวิจัยพบว่า
        1. ชุดการชุดกิจกรรมพัฒนาการรับรู้ความสามารถทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย ของระดับชั้นเด็กเล็ก 3-4 ปี ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 83.94/90.55
    2. การเปรียบเทียบผลการประเมินพัฒนาการการรับรู้ความสามารถทางภาษาก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมพัฒนาการรับรู้ความสามารถทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย ของระดับชั้นเด็กเล็ก 3-4 ปี มีผลการพัฒนาหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. เจตคติของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมพัฒนาการรับรู้ความสามารถทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย ของระดับชั้นเด็กเล็ก 3-4 ปี อยู่ในระดับดีมากโดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 2.79 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่า กับ 0.49

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^