LASTEST NEWS

30 พ.ย. 2567เปิดรายละเอียด! ปรับอัตราค่าตอบแทนแรกบรรจุ และปรับค่าตอบแทนชดเชยผู้ได้รับผลผกระทบของพนักงานราชการ (มติ ครม. 29 พ.ย.2567) 30 พ.ย. 2567สพป.อุตรดิตถ์ เขต 2 รับสมัครพนักงานราชการครู และพนักงานราชการพี่เลี้ยง ทั้งหมด 5 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-13 ธันวาคม 2567  30 พ.ย. 2567สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 รับสมัครพนักงานราชการครู 5 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 3-11 ธันวาคม 2567 29 พ.ย. 2567โรงเรียนชลกันยานุกูล ประกาศปิดกรณีพิเศษ หยุดเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2-3 ม.ค.68 มีผลหยุดยาว 9 วัน ตั้งแต่ 28 ธ.ค. 67 - 5 ม.ค.68 29 พ.ย. 2567โรงเรียนไพศาลีพิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,000.- บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 6 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง

รายงานการใช้ชุดกิจกรรมพัฒนาการรับรู้ความสามารถทางภาษาเด็กปฐมวัย

usericon

ชื่อเรื่อง     การใช้ชุดกิจกรรมพัฒนาการรับรู้ความสามารถทางภาษา
สำหรับเด็กปฐมวัย เด็กเล็ก 3-4 ปี
ผู้รายงาน     นางสาวจันฑ์ธิวา เหนือโชติ
ปีการศึกษา     2561

บทคัดย่อ
    
     การใช้ชุดกิจกรรมพัฒนาการรับรู้ความสามารถทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย 3-4 ปีมีวัตถุประสงค์เพื่อ1. เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมพัฒนาการรับรู้ความสามารถทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย 3-4 ปี ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
2. เพื่อเปรียบเทียบผลการประเมินพัฒนาการการรับรู้ความสามารถทางภาษาก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมพัฒนาการรับรู้ความสามารถทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย 3-4 ปี
3. เพื่อศึกษาเจตคติของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมพัฒนาการรับรู้ความสามารถทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย 3-4 ปี กลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโนนโพธิ์ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 18 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling)
    สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติพื้นฐาน ค่าเฉลี่ย ( ) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D)    และสถิติทดสอบสมมติฐาน t-test     

ผลการวิจัยพบว่า
        1. ชุดการชุดกิจกรรมพัฒนาการรับรู้ความสามารถทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย ของระดับชั้นเด็กเล็ก 3-4 ปี ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 83.94/90.55
    2. การเปรียบเทียบผลการประเมินพัฒนาการการรับรู้ความสามารถทางภาษาก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมพัฒนาการรับรู้ความสามารถทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย ของระดับชั้นเด็กเล็ก 3-4 ปี มีผลการพัฒนาหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. เจตคติของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมพัฒนาการรับรู้ความสามารถทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย ของระดับชั้นเด็กเล็ก 3-4 ปี อยู่ในระดับดีมากโดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 2.79 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่า กับ 0.49

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^