LASTEST NEWS

03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 02 ก.ย. 2567( ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ ) เครือโรงเรียนมารีวิทย์ ประกาศรับสมัครครู 33 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 30 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนห้างฉัตรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 8,000 บาท ผ่านทดลองงาน 6 เดือน รับ 8,500 บาท สมัคร 2-13 ก.ย.2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดแปลงเกต รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษหรือวิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 15,800.- บาท ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567​​​​​​​กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 - 19,120 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-17 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา ตังแต่บัดนี้-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 6,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาเมือง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2567

เผยแพร่งานประเมินโครงการ-ผอ.ภานุพงศ์ แสงอุดม ร.ร.ผังปาล์ม 1

usericon

ชื่อวิจัย:    การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมและค่านิยมอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผังปาล์ม 1 อำเภอมะนัง จังหวัดสตูล ตามแนวทางโรงเรียนวิถีพุทธ
ผู้วิจัย:    ภานุพงศ์ แสงอุดม ตำแหน่ง ผู้อำนวยการ วิทยฐานะ ผู้อำนวยการชำนาญการ
โรงเรียนผังปาล์ม 1 อำเภอมะนัง จังหวัดสตูล สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล
ปีการศึกษา:    2561

บทสรุปของผู้บริหาร

    การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผังปาล์ม 1ตามแนวทางโรงเรียนวิถีพุทธครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินสภาพแวดล้อมโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผังปาล์ม 1 ตามแนวทางโรงเรียนวิถีพุทธ 2) ประเมินปัจจัยนำเข้าโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผังปาล์ม 1ตามแนวทางโรงเรียนวิถีพุทธ 3) ประเมินกระบวนการโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผังปาล์ม 1ตามแนวทางโรงเรียนวิถีพุทธ และ 4) ประเมินผลผลิตโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผังปาล์ม 1ตามแนวทางโรงเรียนวิถีพุทธ โดยศึกษากับประชากร ได้แก่ ครูโรงเรียนผังปาล์ม 1 จำนวน 9 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน (ที่ไม่ใช่ผู้แทนผู้ปกครอง ผู้แทนครู หรือผู้บริหารสถานศึกษา) จำนวน 6 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 69 คน และผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 69 คน รวมทั้งสิ้น 138 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ ประกอบด้วย แบบสอบถามจำนวน 4 ฉบับ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าความถี่ (f)สถิติร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย () และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน()
    ผลการประเมินพบว่า
        1.    สภาพแวดล้อมของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์ ของนักเรียนโรงเรียนผังปาล์ม 1ตามแนวทางโรงเรียนวิถีพุทธ พบว่า
            1.1    ครูมีความคิดเห็นต่อสภาพแวดล้อมของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผังปาล์ม 1 ตามแนวทางโรงเรียนวิถีพุทธ ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก            
            1.2    คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีความคิดเห็นต่อสภาพแวดล้อมของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์ ของนักเรียนโรงเรียนผังปาล์ม 1ตามแนวทางโรงเรียนวิถีพุทธ ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก
        2.    ปัจจัยนำเข้าของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์ ของนักเรียนโรงเรียนผังปาล์ม 1ตามแนวทางโรงเรียนวิถีพุทธ พบว่า ครูมีความคิดเห็นต่อปัจจัยนำเข้าของโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์ ของนักเรียนโรงเรียนผังปาล์ม 1ตามแนวทางโรงเรียนวิถีพุทธ ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก
        3.    กระบวนการของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์ ของนักเรียนโรงเรียนผังปาล์ม 1ตามแนวทางโรงเรียนวิถีพุทธ พบว่า
            3.1    ครูมีความคิดเห็นต่อกระบวนการของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมอันพึงประสงค์ ของนักเรียนโรงเรียนผังปาล์ม 1 ตามแนวทางโรงเรียนวิถีพุทธในภาพรวมอยู่ในระดับมาก
            3.2    นักเรียนมีความคิดเห็นต่อกระบวนการของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผังปาล์ม 1 ตามแนวทางโรงเรียนวิถีพุทธ ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก
        4.    ผลผลิตของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์ ของนักเรียนโรงเรียนผังปาล์ม 1ตามแนวทางโรงเรียนวิถีพุทธ พบว่า
            4.1    ครูมีความคิดเห็นต่อผลผลิตของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผังปาล์ม 1ตามแนวทางโรงเรียนวิถีพุทธ อยู่ในระดับมากที่สุด 1 กิจกรรม คือ กิจกรรมที่ส่งเสริมทางด้านพัฒนาการทางปัญญา ซึ่งมีค่าเฉลี่ยสูงที่สุดและอยู่ในระดับมาก 3 กิจกรรม คือ กิจกรรมที่ส่งเสริมทางด้านพัฒนาการทางกาย กิจกรรมที่ส่งเสริมทางด้านพัฒนาการทางสังคม และกิจกรรมที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ กิจกรรมที่ส่งเสริมทางด้านพัฒนาการทางจิตใจ
            4.2    นักเรียนมีความคิดเห็นต่อผลผลิตของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผังปาล์ม 1 ตามแนวทางโรงเรียนวิถีพุทธ อยู่ในระดับมาก 4 กิจกรรม โดยกิจกรรมที่ส่งเสริมทางด้านพัฒนาการทางสังคม มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมาคือ กิจกรรมที่ส่งเสริมทางด้านพัฒนาการทางกาย กิจกรรมที่ส่งเสริมทางด้านพัฒนาการทางจิตและกิจกรรมที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ กิจกรรมที่ส่งเสริมทางด้านพัฒนาการทางปัญญา
            4.3    ผู้ปกครองนักเรียนมีความคิดเห็นต่อผลผลิตของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผังปาล์ม 1ตามแนวทางโรงเรียนวิถีพุทธ อยู่ในระดับมากที่สุด 2 กิจกรรม คือ กิจกรรมที่ส่งเสริมทางด้านพัฒนาการทางจิต ซึ่งมีค่าเฉลี่ยสูงที่สุดและกิจกรรมที่ส่งเสริมทางด้านพัฒนาการทางสังคม อยู่ในระดับมาก 2 กิจกรรม คือ กิจกรรมที่ส่งเสริมทางด้านพัฒนาการทางกาย และกิจกรรมที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ กิจกรรมที่ส่งเสริมทางด้านพัฒนาการทางปัญญา
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^