LASTEST NEWS

03 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 02 ก.ย. 2567( ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ ) เครือโรงเรียนมารีวิทย์ ประกาศรับสมัครครู 33 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 30 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนห้างฉัตรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 8,000 บาท ผ่านทดลองงาน 6 เดือน รับ 8,500 บาท สมัคร 2-13 ก.ย.2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดแปลงเกต รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษหรือวิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 15,800.- บาท ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567​​​​​​​กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 - 19,120 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-17 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา ตังแต่บัดนี้-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 6,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาเมือง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2567

การพัฒนารูปแบบการสอนสุขศึกษา ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ ป.2 (7C)

usericon

ชื่อเรื่อง การพัฒนารูปแบบการสอนสุขศึกษา ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ ร่วมกับ
การเรียนแบบร่วมมือเทคนิค TGT เพื่อพัฒนาทักษะชีวิตของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ชื่อผู้วิจัย นายมงคล เมืองประทุม
ปีที่ทำการวิจัย 2560

บทคัดย่อ
การวิจัยเรื่อง การพัฒนารูปแบบการสอนสุขศึกษา ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ ร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค TGT เพื่อพัฒนาทักษะชีวิตของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนารูปแบบการสอนสุขศึกษา ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ ร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค TGT เพื่อพัฒนาทักษะชีวิตของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 2) เพื่อศึกษาผลการพัฒนาทักษะชีวิตของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลังเรียนโดยใช้รูปแบบการสอนสุขศึกษา ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ ร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค TGT เพื่อพัฒนาทักษะชีวิตของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้รูปแบบการสอนสุขศึกษา ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ ร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค TGT เพื่อพัฒนาทักษะชีวิตของนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลวัดท้ายตลาด (กวีธรรมสาร) จำนวน 30 คน ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 ซึ่งได้จากการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) รูปแบบการสอนสุขศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะชีวิตของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 2) แผนการจัดการเรียนรู้ 3) แบบประเมินทักษะชีวิต 4) แบบประเมินความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเกณฑ์ เกณฑ์ประสิทธิภาพ และการทดสอบค่าที (t-test)
ผลการวิจัยพบว่า
1. รูปแบบการสอนสุข2) ขั้นจัดกลุ่มนักเรียน (Classify into groups : C2) 3) ขั้นปฏิบัติการกลุ่ม (Collaborate : C3) 4) ขั้นสำรวจ ทำความเข้าใจ (Comprehend and Survey : C4) 5) ขั้นทดสอบความรู้ (Cognitive test : C5) 6) ขั้นรวมกลุ่มนับคะแนน (Check Scores : C6) 7) ขั้นสรุปองค์ความรู้ (Conclude : C7)
2. รูปแบบการสอนที่พัฒนาขึ้น มีประสิทธิภาพ 82.00/82.50 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ 80/80 ทักษะชีวิตของนักเรียนหลังใช้รูปแบบการสอน มีคะแนนสูงกว่าก่อนใช้รูปแบบการสอนสุขศึกษา และพลศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะชีวิต อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 นักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 93.09 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 3.33
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^