LASTEST NEWS

27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 27 พ.ย. 2567สพฐ. กำชับเขตพื้นที่เร่งคลายทุกข์ลูกจ้าง เดินหน้าพาเด็กกลับเข้าระบบการศึกษา พร้อมจัดงบประมาณแนวใหม่ตอบโจทย์นโยบาย “เรียนดี มีความสุข” 26 พ.ย. 2567สพฐ. เข้ม สั่งครูล่วงละเมิดนักเรียนออกจากราชการทันที ย้ำดูแลสภาพจิตใจเด็กเป็นสำคัญ 26 พ.ย. 2567สพฐ.เล็งทำบัตรสุขภาพนักเรียนออนไลน์ 26 พ.ย. 2567ทำไมครูส่วนใหญ่ ไม่สนใจสมัครสอบเป็นศึกษานิเทศก์ 26 พ.ย. 2567ก.พ.ยังนิ่งปมทบทวนจ้างเหมาบริการ “ธนุ” ไม่รอแล้วสั่งทำสัญญาจ่ายเงิน ตามระเบียบกรมบัญชีกลาง 25 พ.ย. 2567ล 1932/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู และที่แก้ไขเพิ่มเติม 25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567

การจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TGT

usericon

ชื่อเรื่อง    การจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TGT เพื่อพัฒนาความพร้อมด้านสติปัญญา
เรื่อง ผัก ผลไม้ดีมีคุณค่า สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2
ผู้รายงาน     วิภาพรรณ แก้วศรี
สถานศึกษา โรงเรียนเมืองพัทยา 9 (วัดโพธิสัมพันธ์)
ปีการศึกษา    2561

บทคัดย่อ


    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) หาประสิทธิภาพแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TGT เพื่อพัฒนาความพร้อมด้านสติปัญญา เรื่อง ผัก ผลไม้ดีมีคุณค่า สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบความพร้อมด้านสติปัญญาของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TGT เรื่อง ผัก ผลไม้ดีมีคุณค่า 3) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของความพร้อมด้านสติปัญญา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ในการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TGT เพื่อพัฒนาความพร้อมด้านสติปัญญา เรื่อง ผัก ผลไม้ดีมีคุณค่า กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนเมืองพัทยา 9 (วัดโพธิสัมพันธ์) จำนวน 35 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบแบ่งกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TGT เพื่อพัฒนาความพร้อมด้านสติปัญญา เรื่อง ผัก ผลไม้ดีมีคุณค่า สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.35 และแบบทดสอบความพร้อมทางสติปัญญา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีค่า IOC ตั้งแต่ 0.60 - 1.00 ค่าความยาก (p) ตั้งแต่ 0.44 – 0.73 ค่าอำนาจจำแนก (B) ตั้งแต่ 0.54 – 0.85 และค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.87 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบที (t-test) ผลการวิจัยพบว่า
    1.ประสิทธิภาพของแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TGT เพื่อพัฒนาความพร้อมด้านสติปัญญา เรื่อง ผัก ผลไม้ดีมีคุณค่า สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 เท่ากับ 82.96/83.29 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้
    2.ความพร้อมด้านสติปัญญาของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 หลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TGT เพื่อพัฒนาความพร้อมด้านสติปัญญา เรื่อง ผัก ผลไม้ดีมีคุณค่า สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3.ค่าดัชนีประสิทธิผลของความพร้อมด้านสติปัญญาก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TGT เพื่อพัฒนาความพร้อมด้านสติปัญญา เรื่อง ผัก ผลไม้ดีมีคุณค่า สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 เท่ากับ 0.6619 แสดงว่านักเรียนมีความก้าวหน้าด้านสติปัญญาคิดเป็นร้อยละ 66.19
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^