LASTEST NEWS

07 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 07 ต.ค. 2567สำนักงานอัยการสูงสุด เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 47 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 ตั้งแต่วันที่ 8-31 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567จังหวัดชัยนาท รับสมัครพนักงานราชการ พนักงานวิชาการพัสดุ วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 15-21 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567สำนักงาน ป.ป.ท. รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่ง กวิชาการป้องกันการทุจริตในภาครัฐ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 68,350 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-16 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567ศธ.หารือไมโครซอฟท์ จัดสวัสดิการเพื่อครู ซื้อคอมฯสเปกสูงราคาถูก 06 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 06 ต.ค. 2567โรงเรียนบางละมุง รับสมัครครูอัตราจ้าง 7 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 18 ตุลาคม 2567 05 ต.ค. 2567วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา และเจ้าหน้าที่ธุรการ 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 15 ตุลาคม 2567  04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครพนักงานขับรถ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 12,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พัก ตั้งแต่บัดนี้ - 24 ตุลาคม 2567 04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พักในโรงเรียน ตั้งแต่บัดนี้ - 21 ตุลาคม 2567

รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการปฏิบัติเครื่องดนตรีสากลขลุ่ยร

usericon

ชื่อเรื่อง : รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการปฏิบัติเครื่องดนตรีสากลขลุ่ยรีคอร์เดอร์
สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาล 3 (บุญทวงค์อนุxxxล)
ผู้ศึกษา : นายวรวิทย์ วรฉัตร
สถานศึกษา : โรงเรียนเทศบาล 3 (บุญทวงค์อนุxxxล) เทศบาลนครลำปาง จังหวัดลำปาง
เวลาที่ศึกษา : ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการปฏิบัติเครื่องดนตรีสากล ขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกเสริมทักษะการปฏิบัติเครื่องดนตรีสากล ขลุ่ยรีคอร์เดอร์ (3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการปฏิบัติเครื่องดนตรีสากล ขลุ่ยรีคอร์เดอร์ (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ แบบฝึกเสริมทักษะ การปฏิบัติเครื่องดนตรีสากล ขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 25 คน ได้มาจากการสุ่ม แบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย (1) แบบฝึกเสริมทักษะการปฏิบัติเครื่องดนตรีสากล ขลุ่ยรีคอร์เดอร์ จำนวน 4 เล่ม (2) แผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการปฏิบัติเครื่องดนตรีสากล ขลุ่ยรีคอร์เดอร์ จำนวน 10 แผน 20 ชั่วโมง (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นแบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ (4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ การปฏิบัติเครื่องดนตรีสากล ขลุ่ยรีคอร์เดอร์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาประสิทธิภาพ E1 / E2 การหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที (t-test) และการประเมินความพึงพอใจ
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. แบบฝึกเสริมทักษะการปฏิบัติเครื่องดนตรีสากล ขลุ่ยรีคอร์ดเดอร์ สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.86/83.10 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
    2. ดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกเสริมทักษะการปฏิบัติเครื่องดนตรีสากล ขลุ่ยรีคอร์เดอร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีค่าเท่ากับ 0.7392 แสดงว่านักเรียนมีความก้าวหน้าทาง การเรียนคิดเป็นร้อยละ 73.92
    3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนรู้ด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการปฏิบัติ เครื่องดนตรีสากล ขลุ่ยรีคอร์เดอร์ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05
    4. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาล 3 (บุญทวงค์อนุxxxล) มีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการปฏิบัติเครื่องดนตรีสากล ขลุ่ยรีคอร์เดอร์ โดยรวมในระดับมาก ( x-bar = 4.43) (S.D. = 0.63)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^