LASTEST NEWS

02 ก.ย. 2567( ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ ) เครือโรงเรียนมารีวิทย์ ประกาศรับสมัครครู 33 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 30 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนห้างฉัตรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 8,000 บาท ผ่านทดลองงาน 6 เดือน รับ 8,500 บาท สมัคร 2-13 ก.ย.2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดแปลงเกต รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษหรือวิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 15,800.- บาท ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567​​​​​​​กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 - 19,120 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-17 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา ตังแต่บัดนี้-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 6,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาเมือง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2567 31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567

การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาศิลปะ(ทัศนศิลป์)

usericon

ชื่อเรื่อง                การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาศิลปะ(ทัศนศิลป์)โดยใช้เทคนิคซินเนคติกส์
                หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เหมือนต่างสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์
                ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ชื่อผู้ศึกษา    นางพัชรินทร์ อิ่มเพ็ง
สถานศึกษา    โรงเรียนเทศบาลหัวดง (ป.ฟักอังxxxร) กองการศึกษา เทศบาลตำบลหัวดง
จังหวัดอุตรดิตถ์
ปีการศึกษา      2561
บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาศิลปะ(ทัศนศิลป์) โดยใช้เทคนิคซินเนคติกส์ หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เหมือนต่างสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาศิลปะ(ทัศนศิลป์)โดยใช้เทคนิคซินเนคติกส์ หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เหมือนต่างสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาศิลปะ(ทัศนศิลป์)โดยใช้เทคนิคซินเนคติกส์ หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เหมือนต่างสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มเป้าหมายครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาลหัวดง (ป.ฟักอังxxxร) กองการศึกษา เทศบาลตำบลหัวดง จังหวัดอุตรดิตถ์ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 32 คน
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาศิลปะ(ทัศนศิลป์)โดยใช้เทคนิคซินเนคติกส์ หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เหมือนต่างสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 6 เล่ม 2) แผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ(ทัศนศิลป์)โดยใช้เทคนิคซินเนคติกส์ หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เหมือนต่างสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ จำนวน 8 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เหมือนต่างสร้างสรรค์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาศิลปะ(ทัศนศิลป์)โดยใช้เทคนิคซินเนคติกส์ หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เหมือนต่างสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เก็บรวบรวมข้อมูลในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( )และค่าร้อยละ (%) และประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ (E1/E2) และ t–test (Dependent samples)
    ผลการศึกษาพบว่า 1. ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาศิลปะ(ทัศนศิลป์) โดยใช้เทคนิคซินเนคติกส์ หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เหมือนต่างสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีค่าประสิทธิภาพของกระบวนการ ( ) และประสิทธิภาพของผลลัพธ์ ( ) เท่ากับ 89.75/89.69 ตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาศิลปะ(ทัศนศิลป์)โดยใช้เทคนิคซินเนคติกส์ หน่วยการเรียนรู้
ที่ 1 เหมือนต่างสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาศิลปะ(ทัศนศิลป์)โดยใช้เทคนิคซินเนคติกส์ หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เหมือนต่างสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 รวมทุกด้านและจำแนกรายด้านในภาพรวม นักเรียนมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด ( = 4.54, = 0.36 )




ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^